Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThủ tướng Campuchia thách thức ông Sam Rainsy

Thủ tướng Campuchia thách thức ông Sam Rainsy

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 16.11 hỏi liệu ông Sam Rainsy có dám cá cược với đại tướng Hun Manet về cáo buộc ông Manet mang 5 triệu USD sang Pháp để có được những người ủng hộ chính trị hay không, theo Fresh News.

“Ông [Sam Rainsy] có dám không, kẻ phản bội ba thế hệ?”, Thủ tướng Hun Sen viết trên trang Facebook của ông hôm nay 16.11, theo cổng thông tin Fresh News.
Trước đó vào sáng 16.11, đại tướng Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen và hiện là Phó tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia kiêm Tư lệnh Lục quân, đã kêu gọi ông Sam Rainsy từ bỏ chính trường nếu ông không đưa ra được bằng chứng về cáo buộc ông Manet mang 5 triệu USD đến Pháp để giành sự ủng hộ chính trị cho đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.
Thủ tướng Hun Sen thách chính trị gia Sam Rainsy đánh cược về cáo buộc mới

“Nếu ông [Sam Rainsy] có bằng chứng cụ thể để chứng minh cho những lời buộc tội vô căn cứ của mình, ông nên đánh cược với tôi để kết thúc cuộc đời chính trị của tôi… Tôi yêu cầu ông đặt cược vào một cáo buộc mới. Nếu ông có bằng chứng hỗ trợ cho cáo buộc của mình, tôi sẽ từ bỏ chính trị. Nếu không, ông từ bỏ chính trị. Chúng ta cần đánh cược, vì mọi người đang chờ xem sự thật”, ông Hun Manet viết trên Facebook vào sáng nay.

Ông Hun Manet còn nói với ông Sam Rainsy đừng lãng phí cơ hội ngàn vàng để kết thúc cuộc đời chính trị của vị đại tướng này. Ông Hun Manet từng đề nghị ông Sam đánh cược với mình về những cáo buộc rằng bằng cấp ông có được từ Học viện Quân sự Mỹ là bằng giả. Tuy nhiên, ông Sam Rainsy đã từ chối đánh cược, theo Fresh News.

Đại tướng Hun Manet gọi ông Sam Rainsy là một chính trị gia thiếu chín chắn và vô trách nhiệm, người không thể là hình mẫu cho thế hệ sau, theo Fresh News. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của ông Sam Rainsy.

RELATED ARTICLES

Tin mới