Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên lại phóng tên lửa, ngay sau khi cảnh báo Mỹ

Triều Tiên lại phóng tên lửa, ngay sau khi cảnh báo Mỹ

Quân đội Hàn Quốc sáng 17.11 phát hiện CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra biển sau khi đưa ra lời cảnh báo đối với Mỹ.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
Chưa có thông tin thêm về vụ phóng trong khi quân đội Hàn Quốc nói đang phân tích thêm dữ liệu với Mỹ. Đây là lần phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong tuần này. Lần gần nhất Triều Tiên phóng tên lửa là vào ngày 9.11.

Hành động mới nhất diễn ra ngay sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son-hui sáng cùng ngày cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ có hành động quân sự “dữ dội hơn” nếu Mỹ tăng cường năng lực răn đe cho Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bà Choe cảnh báo rằng cuộc họp thượng đỉnh giữa Mỹ-Hàn-Nhật gần đây sẽ đưa bán đảo Triều Tiên tiến đến giai đoạn khó lường và hành động của Bình Nhưỡng sẽ đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng, thực tế và không thể tránh khỏi cho Mỹ cùng đồng minh. “Washington sẽ nhận ra rằng họ đang chấp nhận canh bạc mà họ sẽ hối tiếc”, bà Choe nói.

Đây là phát biểu đầu tiên của bà Choe Son-hui từ khi bà được bổ nhiệm làm ngoại trưởng hồi tháng 5.
Kỳ lạ loại tên lửa Triều Tiên bắn để cảnh báo Hàn Quốc – Mỹ

Trong cuộc gặp tuần này tại Campuchia, lãnh đạo Mỹ-Hàn-Nhật tuyên bố sẽ tăng cường năng lực răn đe, theo đó Washington cam kết sẵn sàng dùng mọi năng lực, gồm cả hạt nhân, để bảo vệ đồng minh.

Theo Yonhap, nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích, Mỹ có thể điều các khí tài chiến lược như tàu sân bay, tàu ngầm và oanh tạc cơ chiến lược tầm xa đến bán đảo Triều Tiên để thể hiện cam kết bảo vệ các đồng minh trong khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới