Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựNga thử thành công tên lửa có thể mang đầu đạn 10...

Nga thử thành công tên lửa có thể mang đầu đạn 10 tấn nhắm vào bất kỳ nơi nào

Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục đia (ICBM) phóng từ silo RS-28 Sarmat, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga – Thượng tướng Sergey Karakayev cho hay ngày 18/11.

ICBM RS-28 Sarmat.

“Lực lượng Tên lửa Chiến lược tiếp tục trang bị lại cho hệ thống tên lửa tiên tiến này. Các chuyến bay thử tên lửa Sarmat đã được thực hiện thành công. Hệ thống tên lửa di động trên mặt đất Yars đã chứng minh khả năng của mình qua các cuộc phóng thử tại sân bay vũ trụ Plesetsk”, Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời ông Sergey Karakayev cho hay.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã áp dụng các phương pháp triển khai lực lượng mới. Trong khóa huấn luyện năm 2022, lực lượng này tiến hành hơn 550 bài tập với hơn 50% trong số đó diễn ra vào ban đêm.

Mức độ sẵn sàng tác chiến của quân đội Nga đã tăng lên trong năm nay. Đội hình tên lửa Omsk được công nhận là binh đoàn tên lửa tốt nhất trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga năm 2022. Lực lượng tên lửa Yoshkar-Ola đã đạt được những kết quả tốt nhất trong các đội hình tên lửa di động trên mặt đất. Trong khi đó, đơn vị tên lửa Uzhur đã thể hiện những kết quả tốt nhất trong số các đội hình được trang bị các hệ thống tên lửa cố định, chỉ huy Nga cho hay.

RS-28 Sarmat là một hệ thống tên lửa phóng từ silo tiên tiến của Nga được trang bị một tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân. Tên lửa này đang trong quá trình phát triển ở Trung tâm Tên lửa Nhà nước Makeyev từ những năm 2000 để thay thế các ICBM R-36M2 Voyevoda trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga từ 1988.

ICBM Sarmat được phóng thử lần đầu tiên ở sân bay vũ trụ Plesetsk ngày 20/4. ICBM tiên tiến này đã chứng minh được khả năng của mình trong các giai đoạn bay.

Dựa trên ước tính của các chuyên gia, RS-28 Sarmat có thể mang một đầu đạn MIRV (đa đầu hướng) nặng tới 10 tấn và nhắm vào bất kỳ vị trí nào trên thế giới ở cả Cực Bắc và Cực Nam.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới