Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBộ trưởng Quốc phòng Mỹ và TQ gặp trực tiếp lần thứ...

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và TQ gặp trực tiếp lần thứ hai trong năm

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa ngày 22/11 đã có cuộc gặp trực tiếp lần thứ hai trong năm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa ngày 22/11 đã có cuộc gặp trực tiếp lần thứ hai trong năm. Ảnh: Getty


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc từng gặp nhau ở Singapore hồi tháng 6 và đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên kể từ chuyến thăm Đài Loan hồi tháng 8 của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, động thái đã khiến căng thẳng giữa hai nước gia tăng.

Cuộc gặp diễn ra bên lề hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN mở rộng ở Siem Reap, Campuchia. Theo một quan chức Mỹ, nội dung thảo luận có thể bao gồm tầm quan trọng của duy trì liên lạc trong khủng hoảng và bất đồng trong vấn đề Đài Loan, tuy nhiên cuộc gặp này dự kiến sẽ không đưa ra đột phá lớn nào.

Cuộc gặp giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước diễn ra sau khi Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau bên lề Thượng đỉnh G20 ở Indonesia tuần trước với mục đích tránh làm cho bế tắc trong quan hệ trở thành một cuộc chiến tranh lạnh mới. Tại cuộc gặp này, Tổng thống Biden đã nhắc lại rằng cạnh tranh không nên biến thành xung đột và nhấn mạnh rằng Mỹ và Trung Quốc phải quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm, duy trì các kênh liên lạc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới