Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnG7đề nghị Hội đồng Bảo an phản ứng Triều Tiên thử hạt...

G7đề nghị Hội đồng Bảo an phản ứng Triều Tiên thử hạt nhân

Các ngoại trưởng G7 đã hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) thực thi “các biện pháp đáng kể” để đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Triều Tiên..

Theo Reuters, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ thảo luận về Triều Tiên tại một cuộc họp hôm nay (21/11) theo yêu cầu của Mỹ, tiếp sau hàng loạt vụ phóng tên lửa của quốc gia Đông Bắc Á trong năm nay.
“Các hành động của Triều Tiên đòi hỏi một phản ứng thống nhất và mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế”, trích tuyên bố chung ngày 20/11 của các ngoại trưởng Mỹ, Nhật, Canada, Đức, Anh, Pháp và Italia.

Bình Nhưỡng hôm 18/11 đã thử một tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới lãnh thổ của Mỹ, ngay sau khi cảnh báo về “các phản ứng quân sự quyết liệt hơn” đối với việc Washington tăng cường hiện diện an ninh trong khu vực. G7 coi đây là “hành động liều lĩnh” và “vi phạm trắng trợn” các nghị quyết của LHQ.

Trong một diễn biến riêng rẽ, Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui ngày 21/11 cáo buộc Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đứng về phía Mỹ, không duy trì sự công bằng và khách quan.

“Gần đây, tôi thường xem Tổng thư ký LHQ là một thành viên của Nhà Trắng hoặc Bộ Ngoại giao Mỹ”, ông Choe nhấn mạnh trong một tuyên bố do truyền thông Triều Tiên đăng tải nhằm bảo vệ quyền phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

Ông Guterres chưa lên tiếng phản hồi trước cáo buộc trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới