Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiPhó Tổng thống Mỹ cam kết vững chắc bảo vệ Philippines

Phó Tổng thống Mỹ cam kết vững chắc bảo vệ Philippines

Trong chuyến thăm Philippines ngày 21.11, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đưa ra cam kết vững chắc của Washington đối với Manila và nhấn mạnh mối quan hệ song phương vẫn lâu dài và bền vững.

Phát biểu trước cuộc gặp Tổng thống Ferdinand Marcos Jr., bà Harris khẳng định luôn ủng hộ Philippines trong việc bảo vệ các quy tắc và luật lệ quốc tế liên quan Biển Đông, theo tờ Philippine Daily Inquirer. “Một cuộc tấn công vũ trang nhắm vào Philippines, các lực lượng vũ trang, tàu hay máy bay công vụ của Philippines tại Biển Đông sẽ kích hoạt các cam kết phòng thủ chung của Mỹ”, bà Harris tuyên bố. Tổng thống Marcos Jr. cho rằng mối quan hệ hai nước vẫn vững chắc và quan trọng, đồng thời nói ông không thấy tương lai nào cho Philippines mà không có Mỹ.
Phó tổng thống Harris là quan chức cấp cao nhất của Mỹ thăm Philippines từ khi Tổng thống Marcos Jr. nhậm chức hồi tháng 6, được cho là báo hiệu sự tăng cường mối quan hệ song phương sau những năm lạnh nhạt dưới thời người tiền nhiệm Rodrigo Duterte. Hôm qua, Phó tổng thống Harris cũng đã gặp Phó tổng thống Sara Duterte-Carpio, con gái của ông Duterte. Bà Harris sẽ tham dự nhiều hoạt động về an ninh, kinh tế với các quan chức Philippines và sẽ có chuyến thăm tỉnh Palawan ở miền tây nước này trong hôm nay 22.11.

RELATED ARTICLES

Tin mới