Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnIndonesia sắp bán đấu giá hơn 100 đảo cho các nhà đầu...

Indonesia sắp bán đấu giá hơn 100 đảo cho các nhà đầu tư trong nước

Khu bảo tồn Widi với hơn 100 đảo không người ở sắp được đấu giá trong thương vụ bất động sản được cho là lớn nhất lịch sử châu Á.

“Mọi tỷ phú đều có thể sở hữu một hòn đảo riêng, nhưng chỉ có một người có cơ hội trở thành chủ của 100 hòn đảo này”, CNN ngày 22/11 dẫn lời Charlie Smith, phó chủ tịch công ty bất động sản Sotheby’s Concierge Auctions có trụ sở tại New York, Mỹ, nói trong một thông cáo báo chí.

Sotheby’s Concierge Auctions sẽ là bên giám sát thương vụ. Nhà đấu giá lâu đời này đã sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên các đảo, trong đó có kiến trúc sư Bill Bensley, người được mệnh danh “phù thủy kiến trúc” từng thiết kế một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á.

Luật Indonesia quy định người nước ngoài không thể mua các hòn đảo ở nước này. Khu bảo tồn Widi giải quyết vấn đề bằng cách lập công ty cổ phần PT. Leadership Islands Indonesia (LII) hỗ trợ người tham gia đấu giá. Từ đó, nhà đầu tư sẽ được tự do phát triển đảo theo ý thích.

Phiên đấu giá nhóm đảo có diện tích hơn 10.000 ha này bắt đầu từ ngày 8 đến 14/12. Hiện chưa có giá khởi điểm, song những người tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc 100.000 USD.
Khu bảo tồn Widi là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của Indonesia, sở hữu nhiều rạn san hô, rừng ngập mặn và khoảng 150 km bờ biển. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc đảo Bali, ở trung tâm Tam giác San hô, đông Indonesia.

Du khách có thể tới đây bằng máy bay riêng từ sân bay quốc tế Gusti Ngurah Rai tại Bali cách đó 2,5 giờ bay.

Các thương vụ mua bán đảo tư nhân đã bùng nổ trong vài năm qua, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 hoành hành. Đây là một trong những lựa chọn phổ biến đối với những cá nhân cực kỳ giàu có, mong muốn có được sự an toàn và riêng tư giữa đại dịch.

Một số hòn đảo có giá bán rất rẻ, nhưng chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo trì khiến việc sở hữu chúng trở nên đắt đỏ. Chủ đảo không chỉ phải xây nhà ở mà cần lắp đặt hệ thống điện, nước, giao thông, cũng như thuê nhân công vận hành và vận chuyển thực phẩm bằng máy bay ra đảo.

RELATED ARTICLES

Tin mới