Thursday, April 18, 2024
Trang chủQuân sựViệt Nam sẽ quảng bá vũ khí tự sản xuất tại triển...

Việt Nam sẽ quảng bá vũ khí tự sản xuất tại triển lãm quốc phòng 2022

Chiều 24.11, Bộ Quốc phòng họp báo giới thiệu về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam Defence 2022).

Lãnh đạo các đơn vị liên quan chủ trì cuộc họp báo

Cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng
Thông tin tại buổi họp báo, thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, cho biết triển lãm sẽ diễn ra từ 8 – 10.12 tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội).

Quy mô triển lãm có tổng diện tích hơn 50.000 m2 với diện tích trưng bày trong nhà và ngoài trời hơn 20.000 m2. Đến nay, đã có hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ đăng ký có gian hàng trưng bày tại triển lãm.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng cũng cho biết, triển lãm là nơi để Việt Nam quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

“Triển lãm cũng tạo điều kiện để các quốc gia, các công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Tìm hiểu xu hướng phát triển của vũ khí, trang bị kỹ thuật trên thế giới để đề xuất, lựa chọn mua sắm, sản xuất, cải tiến vũ khí trang bị cho quân đội và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm của công nghiệp quốc phòng Việt Nam”, ông Hùng chia sẻ.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp quốc phòng trong nước và quốc tế trưng bày, giới thiệu các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không – không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Các sản phẩm của Việt Nam trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm các sản phẩm của các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng, gồm: Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Quân chủng Phòng không – không quân, Quân chủng Hải quân, Học viện Kỹ thuật quân sự, Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) và các công ty thương mại, dịch vụ của Bộ Quốc phòng; Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) nghiên cứu, chế tạo.

Tại triển lãm, ban tổ chức bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu vực trưng bày “Kinh tế – quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của Quân đội nhân dân Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế – xã hội; kết nối với triển lãm không gian mạng.

Người dân sẽ được tham quan triển lãm
Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), cho biết triển lãm mở cửa từ 9 giờ đến 18 giờ trong 3 ngày, từ 8 – 10.12.

Theo đại tá Thắng, người dân có thể tham quan triển lãm miễn phí trong 2 ngày 9 – 10.12 trong khung giờ 14 giờ đến 18 giờ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 45 đoàn chính thức đăng ký sang thăm Việt Nam và dự triển lãm, gồm khách mời của bộ trưởng và thứ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các đơn vị trong quân đội. Cùng với đó là lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các diễn giả.

Bên cạnh đó, triển lãm năm nay sẽ là kinh nghiệm, hướng tới tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Trong đó, có Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm năm nay có nhiều hoạt động, với các hoạt động chính: lễ khai mạc; lực lượng không quân Việt Nam, đặc công Quân đội nhân dân Việt Nam biểu diễn chào mừng triển lãm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới