Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHàn Quốc phản ứng sau chỉ trích từ bà Kim Yo-jong

Hàn Quốc phản ứng sau chỉ trích từ bà Kim Yo-jong

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, lên tiếng chỉ trích sau khi bị Hàn Quốc cân nhắc ra các lệnh cấm vận độc lập.


Hãng Yonhap ngày 24.11 đưa tin bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol về việc muốn đơn phương ra thêm các lệnh cấm vận.

Bà Kim, phó chủ tịch ủy ban tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, chỉ trích việc Hàn Quốc cho rằng hoạt động diễn tập quân sự của Triều Tiên là “khiêu khích” và thúc đẩy ra thêm các lệnh cấm vận.

“Ngay khi Mỹ nói về những lệnh cấm vận độc lập đối với CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc nhại lại những gì Mỹ nói”, hãng KCNA dẫn lời bà Kim phát biểu và cho rằng Hàn Quốc “trung thành” với Mỹ.

Bà nhắm đến chính sách của chính quyền mới Hàn Quốc đối với Triều Tiên, khi nhắc lại việc Hàn Quốc “không phải là mục tiêu của chúng tôi” ít nhất dưới chính quyền của cựu Tổng thống Moon Jae-in.

Theo quan chức này, những lệnh cấm vận “vô vọng” và áp lực sẽ chỉ làm gia tăng thêm sự thù địch của Triều Tiên và sẽ chỉ là “thòng lọng” đối với Seoul và Washington.
Kỳ lạ loại tên lửa Triều Tiên bắn để cảnh báo Hàn Quốc – Mỹ

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đang cân nhắc ra các lệnh cấm vận độc lập nhằm đáp trả những sự khiêu khích của Triều Tiên, trong đó có cuộc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được cho là có tầm bắn đến Mỹ.

Phản ứng về phát biểu của bà Kim, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tỏ ra vô cùng lấy làm tiếc và xem đó là chuyện “rất tồi tệ”, “thiếu nhã nhặn” khi bà Kim Yo-jong chỉ trích nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới