Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựViệt Nam không lệ thuộc vào một quốc gia nào để trang...

Việt Nam không lệ thuộc vào một quốc gia nào để trang bị vũ khí

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng cho biết Việt Nam không lệ thuộc vào một quốc gia hoặc một khu vực nào để mua sắm vật tư, trang bị vũ khí mà đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ công nghiệp quốc phòng.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

Trả lời báo chí nước ngoài tại cuộc họp báo giới thiệu về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam Defence 2022) ngày 24.11, thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), cho biết do tác động của dịch Covid-19, xung đột Nga – Ukraine, việc cung ứng vật tư, sản xuất ngành công nghiệp quốc phòng của Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng.

Do đó, ông Hùng khẳng định, nếu Việt Nam chỉ lệ thuộc vào một quốc gia hoặc một khu vực nào đấy để mua sắm vật tư cũng như thiết bị cho quốc phòng thì rất khó khăn cho nhiệm vụ sản xuất quốc phòng cũng như nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Việc đa dạng hóa, đa phương hóa trong các mối quan hệ, nhất là về lĩnh vực quốc phòng thì đều hết sức cần thiết. Vì vậy, thông qua triển lãm quốc phòng, Việt Nam muốn đa dạng hóa trong tất cả những nội dung cần hợp tác, quan hệ, trong đó có việc mua sắm, trang bị vũ khí và vật tư cho công nghiệp quốc phòng”, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng cho biết.

Phó chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cũng khẳng định, Việt Nam là một đất nước yêu chuộng hòa bình, trong lịch sử, các cuộc chiến đấu của Việt Nam là cuộc chiến tranh nhân dân. Do đó, những sản phẩm của công nghiệp quốc phòng sẽ trưng bày tại triển lãm đều mang tính chất nổi bật nhất của nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam.

Về việc bảo dưỡng các trang thiết bị quốc phòng biên chế trong quân đội, thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng cho biết, đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ quốc phòng của Việt Nam được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm trong chiến tranh của đất nước. Điều này đã giúp quân đội làm chủ được những khoa học, công nghệ, đáp ứng tốt việc bảo hành, bảo dưỡng tất cả các trang thiết bị nhập từ nước ngoài và hiện nay vẫn khai thác, sử dụng hiệu quả.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã làm chủ những công nghệ mới như hệ thống radar, hệ thống quang điện tử và một số trang thiết bị khác sẽ được trưng bày trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới