Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHai tàu đổ bộ tấn công của TQ đã sẵn sàng chiến...

Hai tàu đổ bộ tấn công của TQ đã sẵn sàng chiến đấu

Hải quân Trung Quốc hai tàu đổ bộ Type 075 của nước này đã hoàn thành các bài kiểm tra huấn luyện và tăng cường năng lực tác chiến của tàu.

Hải quân Trung Quốc cuối tuần qua thông báo hai tàu đổ bộ tấn công Type 075 Hải Nam và Quảng Tây, số trên thân là 31 và 32, đã nhanh chóng đạt trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Theo Hoàn Cầu thời báo, hai tàu này gần đây hoàn thành các bài kiểm tra huấn luyện tập trung vào các năng lực cốt lõi như vận chuyển binh sĩ và phòng vệ. Các tàu đã tập trận bắn đạn thật nhằm đánh giá khả năng sử dụng vũ khí. Trong đợt kiểm tra, đội hình 2 tàu cũng đã ngăn chặn tên lửa và hoàn thành bài kiểm tra phòng không.

Hạm trưởng Hứa Sách của tàu Quảng Tây nói rằng từ khi chương trình huấn luyện bắt đầu, con tàu đã hoàn thành toàn bộ các nội dung và xây dựng năng lực tác chiến tổng thể như một tàu đổ bộ tấn công.

Tàu Quảng Tây sẵn sàng tác chiến chưa đầy một năm sau khi biên chế. Tàu Hải Nam và tàu Quảng Tây lần lượt biên chế vào tháng 4.2021 và 12.2021.

Giới chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng việc các tàu này xây dựng được năng lực tác chiến là kinh nghiệm quan trọng giúp cho quân đội rút ngắn đáng kể giai đoạn từ khi nhận tàu cho đến khi sẵn sàng tác chiến.

Ngoài 2 tàu này, chiếc thứ 3 của lớp Type 075 mang tên An Huy, số trên thân là 33, cũng đã được biên chế hôm 10.11 và đã thực hiện các cuộc huấn luyện theo hướng chiến đấu thực tế. Các nhà phân tích cho rằng việc biên chế và hình thành năng lực chiến đấu cho 3 tàu chỉ trong chưa đầy 2 năm cho thấy sự khẩn trương của Trung Quốc trong việc phát triển các khí tài tiên tiến.

Type 075 là tàu đổ bộ tấn công lớn nhất của Trung Quốc với độ choán nước 40.000 tấn, có thể mang theo 30 trực thăng. Mỗi tàu có thể mang theo 35 xe lội nước đổ bộ cùng 1.000 binh sĩ. Hải quân Trung Quốc được cho là có kế hoạch đóng thêm 5 tàu Type 075 nữa.

RELATED ARTICLES

Tin mới