Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên mong muốn có hạt nhân mạnh nhất thế giới

Triều Tiên mong muốn có hạt nhân mạnh nhất thế giới

Cứ theo lời của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thì nước này đã xác định mục đích cuối cùng cao nhất cho chương trình hạt nhân và công cụ cần thiết để đạt được mục tiêu ấy trong tương lai.

Mục tiêu ấy là Triều Tiên có lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới và công cụ cần thiết ấy là loại tên lửa liên lục địa Hwangsong-17 vừa được phóng thử. Loại tên lửa này được cho là có tầm bắn vươn tới nước Mỹ.

Để trở thành cường quốc hạt nhân trên thế giới, Triều Tiên không chỉ chế tạo ra loại tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân, mà còn cần thành công 2 việc là chế tạo được vũ khí hạt nhân và thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để lắp vào đầu các loại tên lửa.
Đến nay, Triều Tiên nhiều lần quả quyết là đã thành công trong cả 2 việc trên, nhưng điều đó chưa được chứng thực. Vì thế, Bình Nhưỡng xác định mục tiêu cao nhất cho chương trình hạt nhân, có thể đã có được các loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân nhưng vẫn cần không ít thời gian nữa để đi nốt chặng đường cuối cùng. Và cả khi đạt được mục tiêu này thì tiềm lực và sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên trên thực tế vẫn không thể so sánh được với Mỹ, Nga và Trung Quốc.
Ông Kim Jong-un có thông điệp gì khi cùng con gái đi xem phóng tên lửa uy lực?

Không những vậy, Mỹ, Nga lẫn Trung Quốc có để cho Triều Tiên thúc đẩy chương trình hạt nhân theo hướng ấy và tới được mục tiêu đấy hay không lại là chuyện khác.

Hiện có thể chắc chắn rằng đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng về giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên càng ngày khó khả thi.

RELATED ARTICLES

Tin mới