Thursday, April 25, 2024
Trang chủNước Việt đẹpBạn bè quốc tế "phải lòng" vẻ đẹp của vịnh Hạ Long,...

Bạn bè quốc tế “phải lòng” vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, Việt Nam

Đến thăm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam), đại biểu Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới đã bày tỏ ấn tượng, sự yêu thích trước vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo của cảnh quan cũng như tình cảm thân thiện, mến khách của người dân nơi đây; đồng thời hiến kế một số giải pháp để bảo tồn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

Bà Elizabeth Payne-Ahmadi (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu du ngoạn vịnh Hạ Long.


Đại biểu Elizabeth Payne-Ahmadi, Đầu mối Hội đồng Hòa bình Anh (Vương quốc Anh):

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm đẹp nhất trên trái đất

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm đẹp nhất trên trái đất mà tôi từng đến. Tôi đến Hạ Long lần đầu năm 2017, đó là một ngày nắng đẹp. Hôm nay tôi trở lại Hạ Long lại là một ngày nhiều mây, có sương mù và mưa. Trong màn sương mù mờ ảo, vịnh Hạ Long càng trở trở nên thật huyền bí, kỳ vĩ. Điều tôi ấn tượng nhất ở đây là cảnh tượng những khối đá mọc lên từ biển, gợi nhắc tôi về lịch sử hình thành của danh thắng. Tôi thích trải nghiệm tham quan vịnh bằng du thuyền, vòng qua các hòn đảo.

Hôm nay khi du thuyền đi gần đến Động Thiên Cung, tôi thấy hình ảnh những cánh chim bay. Cảnh tượng đó gợi cho tôi nhớ về vẻ đẹp của tự nhiên và trách nhiệm của chúng ta trong việc bảo vệ môi trường. Trái đất đang phải chịu nhiều tác động xấu, từ thay đổi khí hậu đến những hoạt động gây ô nhiễm. Chúng ta phải hành động để bảo vệ những cảnh đẹp như vịnh Hạ Long cho các thế hệ mai sau. Tôi nghĩ rằng Việt Nam đang làm tốt trong việc vừa phát triển du lịch ở Hạ Long, vừa bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên của vịnh.

Đại biểu Hội đồng Hòa bình thế giới ghi lại vẻ đẹp của hòn Trống Mái, vịnh Hạ Long.


Để cùng nhau bảo tồn thiên nhiên, tôi nghĩ các nước trên thế giới cần nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này, kết nối, tổ chức các cuộc gặp giữa các chính phủ, các tổ chức trong lĩnh vực du lịch. Ở Anh, chúng tôi kết hợp giữa việc quảng bá du lịch, thu hút du khách đến thăm cảnh quan nhưng vẫn đảm bảo cảnh quan được bảo tồn, không bị ô nhiễm, phá hủy.

Kinh nghiệm Việt Nam có thể tham khảo Anh quốc trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên là chính quyền cần hiểu rõ đâu là nét đặc trưng, đặc biệt của mỗi danh thắng. Từ đó có thông tin về môi trường, địa chất, khảo cổ… bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau đến khách du lịch. Từ những thông tin này, du khách có thêm hiểu biết về địa điểm, lịch sử hình thành và các giá trị của danh thắng để cùng chung tay bảo tồn vẻ đẹp của danh thắng.

Đại biểu Ivan Cosenza – Thành viên Ban điều hành, Ủy ban chống chiến tranh của Milan:

Tôi choáng ngợp trước vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ của vịnh Hạ Long

Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam và vịnh Hạ Long. Tôi đã choáng ngợp trước vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Biển rộng lớn với nhiều đảo. Hàng ngàn đảo đá với muôn vàn hình thù độc đáo lớn, nhỏ như mọc lên từ dưới biển.

Động Thiên Cung với những khối đá vôi cao và đẹp, những hang động kỳ thú quần tụ. Tất cả tạo thành một bức tranh thiên nhiên sống động, kỳ vĩ; một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí, độc nhất vô nhị trên thế giới.

Tôi đã đến vùng biển Baltic – vùng có cảnh sắc tương tự với nhiều nhiều hòn đảo nhỏ mọc lên từ dưới biển, nhưng diện tích khu vực đó nhỏ hơn và không thể so sánh được với vịnh Hạ Long về độ hùng vĩ.

Tôi nghĩ những người khách quốc tế đến Việt Nam nên đến tham quan vịnh Hạ Long, bởi nếu chỉ nhìn qua hình ảnh sẽ không thể hình dung hết sự hùng vĩ này. Phải đến tận nơi, nhìn thấy tận mắt những hòn đảo nhỏ san sát nhau mới cảm nhận được hết chiều sâu của khung cảnh.

Đại biểu Vongkham Saensathid – Phó Tổng thư ký Ủy ban Hòa bình & Đoàn kết Lào:

Tôi sẽ trở lại vịnh Hạ Long nhiều lần nữa

Vịnh Hạ Long của Việt Nam nổi tiếng với du khách quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Tôi đã đến Hạ Long nhiều lần và sẽ còn trở lại địa điểm này nhiều lần nữa. Biển và đảo ở đây rất đẹp.

Thành phố Hạ Long ngày càng phát triển năng động, hiện đại; giao thông thuận tiện; người dân thân thiện, mến khách, các món ăn chế biến từ hải sản đa dạng, hấp dẫn và tươi ngon.

Việt Nam cần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và phát triển du lịch để Hạ Long càng đẹp hơn, xanh hơn, trong lành hơn, ít rác thải dọc các đường phố.

Đại biểu Aritz Rodriguez, Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới:

Việt Nam đã bảo vệ, phát triển vịnh Hạ Long thành địa điểm tuyệt đẹp

Vịnh Hạ Long của Việt Nam mang vẻ đẹp của một kỳ quan thế giới. Điều này cũng đã đặt ra trách nhiệm, quản lý, bảo tồn, phát huy hiệu quả giá trị, tiềm năng của vịnh Hạ Long. Việt Nam đã có những chủ trương và hành động cần thiết bảo vệ, phát triển Hạ Long thành địa điểm tuyệt đẹp để du khách trong và ngoài nước tham quan, du lịch, nghỉ ngơi.

Cảnh vật rất đẹp, người dân thân thiện, hiếu khách và đồ ăn của các bạn rất ngon. Tôi rất ngạc nhiên, thích thú khi nếm thử các món ăn. Tôi thích món nem dùng kèm với nước chấm. Đó là những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời dù tôi chưa biết hết tên các món ăn. Tôi mong sẽ có dịp quay trở lại Việt Nam vào một ngày gần nhất.

Đại biểu Julie Das Neves Femal, thành viên Ủy ban Quốc gia Hội đồng Hòa bình & Hợp tác Bồ Đào Nha: Việt Nam rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và vịnh Hạ Long là minh chứng sinh động. Điều này rất quan trọng vì Hạ Long không chỉ là một địa điểm thu hút khách du lịch đẹp mà còn là biểu tượng của Việt Nam. Tôi thích các thức quà của các bạn như nem, xiên gà nướng than, khoai lang nướng và mong muốn trở lại trải nghiệm Việt Nam từ Bắc vào Nam.

Đại biểu Milan Krajca, Chủ tịch Phong trào hòa bình của Cộng hòa Séc:

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến tôi yêu thích nhất trên thế giới. Tội đã đến vịnh Hạ Long 3 lần. Lần nào đến đây cũng tạo cho tôi cảm giác hứng khởi, thích thú, mong chờ. Kể từ lần đến đầu tiên cách đây 10 năm, cảnh đẹp của vịnh vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, tự nhiên, kỳ vĩ. Tôi rất ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên ở đây.

Tôi cũng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong thành phố, nhất là về cơ sở hạ tầng. Có thêm nhiều công trình mới, nhiều khách sạn, dịch vụ mới để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Lòng hiếu khách, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ du khách của người dân nơi đây càng khiến tôi thêm yêu mến thành phố này.

Đại biểu Hàn Quốc: Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều đặc điểm giống nhau về cảnh quan thiên nhiên. Đến Việt Nam lần này, tôi thấy nhiều công trình cao đẹp. Khách du lịch đến Việt Nam cũng nhiều hơn. Vịnh Hạ Long là một địa điểm mang tính biểu tượng của Việt Nam vì vậy bất kỳ ai đến thăm Việt Nam, họ nên đến thăm vịnh Hạ Long. Lần tới khi trở lại Việt Nam, tôi hy vọng sẽ đến thăm các địa danh cách mạng ở Việt Nam hoặc đến thăm khu vực dân sinh.

Cùng với những chia sẻ cảm nhận khi đến tham quan vịnh Hạ Long, đại biểu Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới cũng bày tỏ sự ấn tượng, hài lòng đối với khâu tổ chức Đại hội của Việt Nam.

Bà Mary Grace Trinidad – thành viên của Văn phòng IADL, Hội quốc tế Luật sư Dân chủ IADL (Philippines) nhận xét: “Công tác tổ chức Đại hội được Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, hệ thống. Thành viên ban tổ chức luôn nhiều năng lượng với nụ cười thường trực trên môi. Tôi vui vì có nhiều người trẻ tham gia vào chuẩn bị đại hội. Người trẻ cần được tiếp cận, cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình đấu tranh cho hòa bình ở các nước. Điều này rất quan trọng. Tôi hy vọng chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong hội nghị sắp tới, có thêm thời gian làm quen nhau, thăm thú thành phố”.

“Việt Nam, VUFO và người dân Việt Nam đã thể hiện lòng hiếu khách, cởi mở, từ đó có một đại hội thành công. Điều này cho thấy người Việt Nam đóng góp cho hòa bình thế giới”, ông Vongkham Saensathid – Phó Tổng thư ký Ủy ban Hòa bình & Đoàn kết Lào nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới