Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên hoàn thành việc thử nghiệm tên lửa Hwasong-17 cao nhất

Triều Tiên hoàn thành việc thử nghiệm tên lửa Hwasong-17 cao nhất

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cuối tuần qua có bài viết đề cập nước này đã đạt được thành công lớn trong vụ thử tên lửa đạn đạo Hwasong-17 cuối cùng vừa qua.

Tờ báo dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu cho các nhà khoa học nước này tuyên bố hoàn thành việc phát triển tên lửa liên lục địa (ICBM) vào cuối năm nay.

Tờ Rodong Sinmun đã đăng tải 1 lá thư mà các thành viên Học viện Khoa học Quốc phòng – tham gia phát triển ICBM gửi tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong đó đề cập vụ thử Hwasong-17 vừa qua là “thành công mỹ mãn”.
Bức thư tiết lộ rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn đề cập việc chuẩn bị một bệ phóng ngầm – động thái được cho sẽ gây khó khăn cho việc phát hiện và đánh chặn các vụ phóng tên lửa Hwasong-17. ICBM được cho là có thể vươn tới toàn bộ lục địa Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày hôm qua (27/11) cũng đưa tin, phát biểu tại lễ thăng chức cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vào vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ sự tự tôn, cũng như chủ quyền đất nước và người dân một cách đáng tin cậy.

RELATED ARTICLES

Tin mới