Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ đã huy động quân đội chống biểu tình

TQ đã huy động quân đội chống biểu tình

Sự bất mãn của người dân Trung Quốc đối với sự phong tỏa lâu dài vì chính sách Zero-Covid cuối cùng đã bùng phát, “cuộc cách mạng giấy trắng” đã nở rộ ở nhiều nơi và chính quyền đang cố gắng duy trì sự ổn định của tình hình.

Xe tăng và xe bọc thép xuất hiện trên đường phố Từ Châu.

Thông tin được lan truyền trên mạng ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô vào sáng sớm ngày 29/11 rằng nhiều xe tăng và xe bọc thép xuất hiện trên đường phố và đã được cư dân mạng chứng kiến.

Điều này đã gây ra cuộc thảo luận rộng rãi về việc liệu quân đội có can thiệp vào cuộc biểu tình tập thể này hay không.

“Cuộc cách mạng giấy trắng” ban đầu được gây ra bởi một vụ hỏa hoạn ở Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, có người phàn nàn rằng do cửa bị chặn và khóa nên họ không thể thoát ra ngoài và xe cứu hỏa không vào được.

Điều này đã dẫn đến sự bất bình của công chúng và làn sóng biểu tình trên khắp đất nước đã bắt đầu nổ ra.

Sau đó, chính quyền Ô Lỗ Mộc Tề thanh minh rằng không phải do việc phong tỏa khiến xe cứu hỏa gặp khó khăn trong việc giải cứu mà do có một lượng lớn ô tô cá nhân đậu hai bên đường khiến họ không thể tiếp cận được đám cháy.

Vào đầu ngày 29/11, trên mạng đưa tin nhiều xe tăng xuất hiện ở Từ Châu, cho rằng chúng đang di chuyển về phía đông nam, một số cư dân mạng còn chỉ ra rằng đó là xe bọc thép, liệu chúng có lái vào khu đô thị của Thượng Hải, nơi diễn ra “Cách mạng giấy trắng” hay không?

Hiện nay các cuộc biểu tình đã nổi lên ở hầu hết các nơi ở Trung Quốc, và cả cảnh sát đặc nhiệm cũng đã vào cuộc để “giải tỏa hiện trường”.

Vào ngày 28/11, tại quảng trường thương mại nhộn nhịp “in77” ở Hàng Châu, rất đông cảnh sát đã xếp hàng dự phòng các cuộc biểu tình sẽ xảy ra. Sau đó, các cửa hàng và trung tâm thương mại của Adidas đều tắt đèn.

Đoạn video cho thấy, một số người đã bị bắt, nhưng những người chứng kiến bắt đầu phản đối dữ dội hơn, và yêu cầu cảnh sát thả người.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới