Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu chiến Ấn Độ tham gia diễn tập tại Việt Nam

Tàu chiến Ấn Độ tham gia diễn tập tại Việt Nam

Theo thông tin từ Hải quân Ấn Độ, hai chiến hạm INS Kamorta và INS Shivalik thuộc biên chế Hạm đội phía Đông nước này đã có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 1-3/12.

Thông cáo được Hải quân Ấn Độ đăng trên Twitter viết rằng, các thủy thủ trên hai chiến hạm của nước này đã có nhiều hoạt động tương tác với Hải quân Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm lần này.

“Hai tàu INS Kamorta và INS Shivalik đã cập cảng TP.HCM, như một phần hoạt động hợp tác quốc phòng song phương cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa hải quân hai nước. Đây cũng là mốc đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ”, thông cáo của Hải quân Ấn Độ cho hay.

Theo các hình ảnh được Hải quân Ấn Độ công bố, thủy thủ đoàn hai chiến hạm của Ấn Độ trong chuyến thăm lần này đã có nhiều hoạt động giao lưu với các binh sĩ thuộc Hải quân Việt Nam; đi thăm một số danh thắng ở TP.HCM; tiến hành cuộc diễn tập PASSEX, tức các cuộc diễn tập được tổ chức của hai hạm đội có nhiệm vụ tăng cường hợp tác trong các hoạt động quân sự hay trong nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo, với tàu chiến Hải quân Việt Nam. 

Ảnh: Hải quân Ấn Độ 
Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ 
Một số sĩ quan Việt Nam được mời lên thăm chiến hạm INS Shivalik. Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ
Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ
Ảnh: Vivek Singh 
Ảnh: Vivek Singh 
RELATED ARTICLES

Tin mới