Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên công khai giới thiệu rốc két phóng loạt vào đầu...

Triều Tiên công khai giới thiệu rốc két phóng loạt vào đầu năm mới

Trong buổi lễ bàn giao vũ khí, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói các hệ thống rốc két phóng loạt (MLRS) “siêu lớn” mới của CHDCND Triều Tiên có thể tấn công bất cứ đâu tại Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ bàn giao cho quân đội các hệ thống MLRS mới, diễn ra tại Bình Nhưỡng vào ngày 31.12.2022, theo truyền thông nhà nước.

Báo Rodong Sinmun của đảng cầm quyền tại Triều Tiên ngày 1.1 đưa tin, trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Kim cho biết 30 đơn vị MLRS 600mm “siêu lớn” mới có thể tấn công bất cứ nơi nào ở Hàn Quốc, cũng như có khả năng mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật.
Triều Tiên giới thiệu hỏa tiễn khổng lồ, ông Kim Jong-un muốn có tên lửa đạn đạo liên lục địa mới

Các bức ảnh được đăng trên trang 7 của tờ báo cho thấy các đơn vị MLRS di động xếp hàng dọc trên một con đường phía sau đám đông quân nhân, trong khi ông Kim phát biểu từ sân khấu phía trước tòa nhà trụ sở Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (WPK).
Cũng theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, quân đội nước này cũng đã tiến hành 4 vụ thử với loại MLRS này, bao gồm 3 vụ hôm 31.12 và một vụ vào rạng sáng 1.1, không lâu sau giao thừa. Giới chức Hàn Quốc trước đó xác định đây là các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

“Những hệ thống [MLRS] này có sứ mệnh khiến kẻ thù phải khuất phục hoàn toàn, là loại vũ khí tấn công chủ lực của lực lượng vũ trang chúng ta”, ông Kim được truyền thông nhà nước dẫn lời. Ông cảm ơn các công nhân đã sản xuất hàng loạt loại MLRS mới và bàn giao chúng cho quân đội.
Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, các hệ thống MLRS mới “được trang bị những tính năng vượt trội để vượt qua mọi loại địa hình, có khả năng cơ động, cũng như khả năng tấn công chính xác nhiều đợt”. Ông Kim cũng cho hay việc sản xuất loại vũ khí này bắt đầu vào cuối tháng 10.2022, dù nó được phát triển lần đầu tiên cách đây 3 năm, theo hãng thông tấn KCNA.

RELATED ARTICLES

Tin mới