Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mới100.000 người tuần hành ở Triều Tiên để thực hiện các mục...

100.000 người tuần hành ở Triều Tiên để thực hiện các mục tiêu chính sách

Triều Tiên đã tổ chức mít tinh quy mô lớn ở Bình Nhưỡng để kêu gọi thực hiện triệt để các mục tiêu chính sách được đề ra tại hội nghị của đảng cầm quyền vào cuối năm ngoái.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6/1 đưa tin, khoảng 100.000 công nhân, sinh viên và đảng viên của đảng Lao động Triều Tiên đã tham gia sự kiện tuần hành tại sân vận động ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 5/1, cam kết thực hiện triệt để các quyết sách được đề ra tại hội nghị toàn thể mở rộng của đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức từ ngày 26-31/12/2022.

Hội nghị đã đề ra các nhiệm vụ chính sách quan trọng cho năm mới như tăng cường sản xuất kinh tế và xây dựng thêm các căn hộ ở Bình Nhưỡng. Tại hội nghị, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng kêu gọi nỗ lực tăng cường kho vũ khí hạt nhân và sản xuất hàng loạt vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức các chiến dịch để thúc đẩy việc thực hiện các quyết sách của đảng trong khoảng một tháng.

Quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên đã trở nên căng thẳng trong thời gian qua khi Bình Nhưỡng trong năm 2022 bắn tên lửa với tần suất nhiều chưa từng có. Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ cũng tăng cường các hoạt động tập trận chung. Cả Bình Nhưỡng và Seoul đều cáo buộc phía còn lại có hành động khiêu khích.

RELATED ARTICLES

Tin mới