Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngTQ tập trận quân sự sát Đài Loan để gây áp lực

TQ tập trận quân sự sát Đài Loan để gây áp lực

Đài Loan phát hiện 57 máy bay và 4 tàu hải quân Trung Quốc hoạt động xung quanh hòn đảo.

“Vào ngày 8/1, Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Đông của PLA tổ chức các cuộc diễn tập chiến đấu thực tế trên biển và không phận xung quanh đảo Đài Loan”, người phát ngôn Quân khu phía đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Shi Yi cho biết.

Người phát ngôn này nhấn mạnh, cuộc diễn tập nhằm kiểm tra năng lực tác chiến chung của quân đội Trung Quốc, mức độ sẵn sàng của các lực lượng trong việc phản ứng trước những hành động khiêu khích từ những thế lực bên ngoài.

Theo cơ quan phòng vệ Đài Loan, họ đã phát hiện tổng cộng 57 máy bay, 4 tàu quân sự của Trung Quốc hoạt động quanh hòn đảo trong vòng 24h qua. Trong đó, 28 máy bay đã đi vào vùng nhận diện phòng không của hòn đảo. Các máy bay này gồm Su-30, J-16, H-6.

Đây là cuộc tập trận thứ 2 của quân đội Trung Quốc ở khu vực này trong vòng chưa đầy một tháng trở lại đây. Trong đợt diễn tập trước, 71 máy bay, 7 tàu quân sự của Trung Quốc áp sát đảo Đài Loan, trong đó 43 máy bay vượt qua đường trung tuyến – ranh giới ngầm phân định eo biển Đài Loan.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và tuyên bố sẵn sàng thống nhất bằng mọi giá, kể cả phải dùng đến biện pháp quân sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới