Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựBiệt kích Nga vượt biên giới, tấn công vùng Sumy của Ukraine

Biệt kích Nga vượt biên giới, tấn công vùng Sumy của Ukraine

Nhà chức trách Ukraine cáo buộc nhiều biệt kích Nga đã tràn qua biên giới và tấn công vùng Sumy của nước này.

Một chốt gác của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Trong một thông cáo được đưa ra ngày 21/1, ông Dmytro Zhyvytskyi, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Sumy của Ukraine cho biết nhiều nhóm biệt kích và thám báo của quân đội Nga đã vượt qua đường ranh giới và tấn công khu vực này.

“Một nhóm biệt kích và thám báo của Nga tiếp tục vượt qua biên giới và tấn công vùng Sumy của chúng ta. Ngày hôm qua, vào khoảng 5 giờ sáng, một toán 5 binh sĩ Nga đã vượt từ biên giới Nga sang khu vực làng Yunakivka. Các binh sĩ của chúng ta đã nổ súng và đẩy lùi cuộc tấn công này”, ông Zhyvytskyi nói.

Cùng ngày, ông Zhyvytskyi cáo buộc Nga đã tiến hành 115 vụ tập kích nhằm vào 5 khu vực ở Sumy trong ngày 21/1. Các vụ tấn công này được tiến hành sử dụng lựu pháo và súng cối và đã gây ra nhiều thiệt hại cho các khu vực Esmansk, Novoslobidsk, Bilopilsk, Shalyhyne, Krasnopil và Seredyno-Buda.

Theo thống kê sơ bộ, ít nhất một thanh niên 17 tuổi đã bị thương. Nhiều tòa nhà cao tầng, nhà riêng và một số cơ sở hạ tầng dân sự đã bị đánh trúng. Nhiều gia súc cũng đã thiệt mạng sau vụ tấn công của Nga.

Người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Sumy đồng thời tiết lộ nhiều quả mìn đã phát nổ dọc theo khu vực biên giới với Nga.

Vùng Sumy nằm ở biên giới phía Bắc của Ukraine và là nhà của hơn một triệu người trước khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra. Sau khi bị quân đội Nga kiểm soát từ đầu tháng 2, quân đội Ukraine đã giành lại khu vực này vào ngày 8/4.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới