Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ lo sợ về chương trình phát triển trí tuệ nhân tạo...

Mỹ lo sợ về chương trình phát triển trí tuệ nhân tạo của TQ

Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết vào ngày 19 tháng 1 rằng ông “quan ngại sâu sắc” về chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) của ĐCSTQ. Lý do đầu tiên liên quan đến an ninh công cộng.

Phát biểu tại một hội thảo Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ông Wray cho biết.

“Chính phủ Trung Quốc có một hệ thống hack lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới và chương trình AI của họ không bị ràng buộc bởi luật pháp, nó được xây dựng dựa trên lượng lớn tài sản trí tuệ và dữ liệu nhạy cảm mà họ đã đánh cắp qua nhiều năm.”

Ông Wray cho biết Trung Quốc sẽ sử dụng dữ liệu trừ khi được kiểm tra. Trung Quốc đặt mục tiêu thúc đẩy chủ nghĩa hack, trộm cắp tài sản trí tuệ và đàn áp những người bất đồng chính kiến trong và ngoài nước.

Tờ Reuters đã xem xét hơn 50 tài liệu công khai của ĐCSTQ và đưa tin về chúng vào tháng 4 năm ngoái. Hàng chục công ty Trung Quốc được cho là đã phát triển phần mềm sắp xếp dữ liệu cư dân bằng trí tuệ nhân tạo.

Các phương tiện truyền thông đã trích dẫn một tài liệu được công bố vào tháng 7 bởi Sở an ninh công cộng Hà Nam. Hệ thống có thể tự học độc lập và cải thiện độ chính xác của việc tạo tệp khi dữ liệu tăng lên. Nó cũng có thể lưu trữ chính xác một cách hợp lý các khuôn mặt bị che hoặc bị che một phần.

Theo Christopher Wray, các chương trình AI của Trung Quốc là điều mà ông lo ngại và mọi người nên lo lắng về chúng.

Theo tờ VOA tiếng Trung, các quan chức phản gián của Mỹ đã đưa ra cảnh báo vào năm 2021 về tham vọng của Trung Quốc trong lĩnh vực AI. Ngoài ra, các giám đốc điều hành doanh nghiệp, học giả và quan chức chính quyền địa phương và tiểu bang đã được thông báo về những rủi ro khi chấp nhận đầu tư hoặc chuyên môn của Trung Quốc trong các ngành công nghiệp chính.

Đầu năm đó, một ủy ban AI do cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt chủ trì đã thúc giục Hoa Kỳ cải thiện khả năng cạnh tranh với Trung Quốc bằng cách phát triển vũ khí “hỗ trợ AI”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới