Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNạn thuốc giả chống Covid ở TQ

Nạn thuốc giả chống Covid ở TQ

Một cơ quan xét nghiệm ở Thượng Hải gần đây đã tiết lộ rằng 90% thuốc điều trị COVID gốc được gửi đi kiểm định là hàng giả.

Bao bì của thuốc giả, thuốc được ngụy trang thành Primovir.

Cơ quan xét nghiệm Xinbodi, nói với Xinmin Evening News, rằng họ không thể phát hiện chất Nirmatrelvir trong 90% mẫu thuốc được kiểm định.

Nirmatrelvir là chất có khả năng ức chế một protein của SARS-CoV-2, ngăn sự nhân lên của vi rút, thường được kết hợp với chất Ritonavir – làm chậm sự phân hủy của Nirmatrelvir giúp thuốc tồn tại trong cơ thể lâu hơn ở nồng độ cao hơn. Nếu không có Nirmatrelvir, những viên thuốc điều trị COVID sẽ bị coi là giả.

Thay vào đó, cơ quan xét nghiệm Xinbodi cho biết, họ đã phát hiện ra chất Oseltamivir, thành phần chính của thuốc cảm cúm.

Phòng thí nghiệm đã được yêu cầu kiểm tra các loại thuốc gốc này từ đầu tháng 12, với các mẫu được lấy từ khắp đất nước. Lúc cao điểm có ngày nhận 200 mẫu.

Xinbodi cho biết hầu hết các mẫu là thuốc thật trong những ngày đầu. Nhưng các phiên bản giả đã bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn.

Tờ Xinmin Evening News đã chụp lại bao bì của thuốc giả, thuốc được ngụy trang thành Primovir, phiên bản Ấn Độ của Paxlovid của Pfizer. Tờ báo tuyên bố rằng không thể phân biệt được sự khác biệt giữa bao bì của thật và giả.

Trong cuộc khủng hoảng của Trung Quốc đối với các phương pháp điều trị COVID, các loại thuốc gốc của Ấn Độ đã nổi lên như những lựa chọn hợp lý nhất. Trên mạng, chúng được bán với giá từ 260 – 430 USD mỗi hộp.

Chính phủ Trung Quốc vẫn coi việc nhập khẩu thuốc gốc của Ấn Độ là bất hợp pháp. Do đó, người mua không thể yêu cầu bồi thường nếu họ mua phải sản phẩm giả.

Như truyền thông Đại lục đã chỉ ra, khi xuất trình giấy chứng nhận kiểm nghiệm rằng thuốc họ mua là giả, người mua sẽ chỉ phản bác lại: “Làm sao tôi có thể chắc chắn rằng những gì bạn đã kiểm định là sản phẩm của tôi?”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới