Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựTình báo Đức ‘báo động’ về tổn thất nặng nề của quân...

Tình báo Đức ‘báo động’ về tổn thất nặng nề của quân đội Ukraine

Cơ quan Tình báo Liên bang Đức (BND) được cho là đã ‘báo động’ về tổn thất nặng nề của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Ảnh minh họa.

Ngày 20/1, tuần báo Der Spiegel của Đức đưa tin quân đội Nga và Ukraine hiện đang tranh giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Artyomovsk (được Ukraine gọi là Bakhmut) ở Donbass.

Tuy nhiên, tình hình ở đó không có vẻ gì sáng sủa đối với Kiev, tờ báo cho biết khi trích dẫn một cuộc họp “bí mật” giữa các quan chức BND và các nghị sĩ Đức chịu trách nhiệm về các quyết định trong lĩnh vực an ninh.

Dẫn dữ liệu do các quan chức tình báo trình bày trong cuộc họp kín hồi đầu tuần, Der Spiegel nói rằng quân đội Ukraine hiện đang mất một số lượng binh sĩ ở mức 3 con số mỗi ngày trong cuộc chiến với lực lượng Nga.

Đầu tuần này, tờ The Times đưa tin Kiev đã gửi quân đội được trang bị kém và ít kinh nghiệm chiến đấu để bảo vệ Artyomovsk.

BND cảnh báo, nếu lực lượng Nga chiếm được thành phố, Kiev sẽ phải gánh chịu “hậu quả nghiêm trọng”. Đồng thời, họ cho biết thêm rằng việc kiểm soát Artyomovsk có thể sẽ tạo điều kiện cho những bước tiến lớn của Nga tiến sâu hơn vào lãnh thổ do Ukraine kiểm soát.

Thành phố Artyomovsk đã trở thành thành trì của quân đội Ukraine kể từ cuộc đảo chính năm 2014 ở Kiev. Đây là một phần của tuyến phòng thủ dài 70 km do lực lượng Ukraine tạo ra trong những năm qua. Nga tuyên bố chủ quyền đối với thành phố này cùng với phần còn lại của Cộng hòa Nhân dân Donetsk – vốn gia nhập Nga vào tháng 10/2022 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên, Kiev cho rằng cuộc bỏ phiếu là một “sự giả tạo”.

Artyomovsk vẫn là một trung tâm hậu cần chính cho các lực lượng Ukraine trong khu vực và đã nổi lên như một tâm điểm của cuộc xung đột cho cả hai bên trong những tháng gần đây. Quân đội Nga đã đạt được một số chiến thắng trong khu vực trong vài tuần qua, chiếm thành phố Soledar và ngôi làng chiến lược Klescheevka cùng một số khu định cư khác khi họ tìm cách bao vây Artyomovsk.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới