Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên nhập rượu ngon về bán cho cán bộ cao cấp

Triều Tiên nhập rượu ngon về bán cho cán bộ cao cấp

Mặc dù số lượng ca nhiễm covid-19 mới ở Trung Quốc tiếp tục tăng, nhưng các chuyến tàu chở hàng giữa Trung Quốc và Triều Tiên vẫn hoạt động. Theo các nguồn tin, chính phủ Triều Tiên đã chuẩn bị quà cho quan chức khi các ngày lễ quốc gia vào tháng hai đang đến gần, vì vậy gần đây đã có một số thay đổi trong các mặt hàng được chất lên tàu chở hàng.

Một đoàn tàu chở hàng của Triều Tiên dừng tại ga Đan Đông ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Theo một nguồn tin của Trung Quốc vào ngày 25/1, chính quyền Triều Tiên đã nhập khẩu một lượng lớn rượu vang bằng tàu hàng kể từ tháng Giêng. Chúng bao gồm các sản phẩm được sản xuất tại các quốc gia như Chile, Pháp và Úc.

Theo các nguồn tin, hầu hết các loại rượu nhập khẩu có giá (hơn 50.000~hơn 60.000 won) khoảng 1.300-1.700 đồng một chai, đây không phải mức giá rẻ ở Triều Tiên.

Ngoài ra, các loại rượu cao cấp như rượu whisky và rượu vodka cũng đã được chất lên các chuyến tàu chở hàng đến Triều Tiên trong thời gian gần đây. Chuyến tàu chở hàng đến thành phố Sinuiju có lúc chở một lần hàng chục tấn rượu vang và rượu whisky, và chính phủ Triều Tiên tập trung vào việc nhập khẩu các loại rượu.

Về vấn đề này, một quan chức ngoại thương Trung Quốc cho biết: “Triều Tiên sẽ có các ngày lễ như Ngày Quân đội Nhân dân Triều Tiên (8/2) và, Ngày Tiết Quang Minh Tinh(ngày sinh của Kim Jong il – Cựu lãnh đạo Triều Tiên) vào tháng tới, vì vậy họ đang chuẩn bị một món quà cao cấp cao cho cán bộ”.

Theo một nguồn tin từ Triều Tiên, các cửa hàng bách hóa lớn và cửa hàng ngoại hối ở Bình Nhưỡng gần đây đã được dự trữ đầy đủ rượu, quần áo và thực phẩm.

Có thể thấy, chính phủ Triều Tiên nhập khẩu những mặt hàng xa xỉ để đáp ứng nhu cầu của các quan chức cấp cao và bán chúng với giá cao cho những người giàu hoặc cán bộ để gây quỹ.

Ngoài ra, các nguồn tin cho biết, gần đây, một lượng lớn thực phẩm chế biến như bánh quy và bánh mì đã được nhập khẩu bằng tàu hàng. Mà gạo, đậu nành và các loại ngũ cốc khác chủ yếu khác thì được nhập khẩu vào Triều Tiên bằng đường biển.

Ngoài thực phẩm, các vật liệu xây dựng như kính, cửa sổ hợp kim nhôm, gạch men… cũng được xếp trên tàu hàng để chuyển đến Triều Tiên như trước đây. Kể từ khi tập trung vào ngành xây dựng, Triều Tiên đã liên tục sử dụng tàu chở hàng để nhập khẩu thiết bị xây dựng.

Trên thực tế, các công ty thương mại của Triều Tiên cho biết vật liệu xây dựng được yêu cầu nhiều nhất là những vật liệu dùng để trang trí nội thất.

Ngoài ra, dầu đậu nành, Phụ gia , đường Phụ gia cũng như phụ tùng ô tô và xe tải đều được nhập khẩu liên tục bằng tàu hàng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới