Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaQuan chức TQ tham nhũng bao nhiêu tiền

Quan chức TQ tham nhũng bao nhiêu tiền

Vài ngày trước, những tình tiết tham nhũng của Phó Quốc Bình, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, đã bị phanh phui. Khi bị điều tra, người ta phát hiện trong nhà ông ta chất đầy thùng tiền, dùng 5 máy đếm tiền đếm liên tục trong 5 tiếng đồng hồ mới đếm xong.

Ảnh minh họa.

Vào tối ngày 29 tháng 1, đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam đã phát sóng bộ phim chống tham nhũng Hồ Nam 2022. Bộ phim tiết lộ rằng trong nhiệm kỳ của mình ở huyện Tương Đàm, Phó Quốc Bình đã đi đầu trong việc nhận tiền biếu. Do nhận được quá nhiều quà cáp và tiền biếu, Phó Quốc Bình đã xây một ngôi nhà ở quê để chuyên cất giữ tiền và vật phẩm tham ô.

Khi Phó Quốc Bình bị điều tra, một bức tường trên gác mái trên tầng cao nhất của ngôi nhà của ông ta được phát hiện có dấu hiệu sửa chữa và lớp xi măng mới được trát lại. Sau khi điều tra viên đập phá bức tường, anh ta phát hiện bên trong chất kín thùng tiền, bên trong đều đầy tiền mặt.

Bộ phim chống tham nhũng Hồ Nam 2022 đề cập rằng nhân viên ngân hàng đã sử dụng 5 máy đếm tiền để đếm liên tục trong 5 giờ và tổng số tiền mặt hơn 12 triệu nhân dân tệ (tức hơn 40 tỷ). Ngoài ra, trong nhà của Phó Quốc Bình còn có một núi thuốc lá và rượu cao cấp, chỉ riêng rượu Mao Đài đã có hơn 230 hộp, đủ để chất đầy một xe tải.

Ngoài Phó Quốc Bình ra, còn có Ngụy Bằng Viễn, cựu phó giám đốc Cục Than của Tổng cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc, người trước đó đã bị kết án tử hình có ân xá, đã bị tịch thu hơn 200 triệu nhân dân tệ tiền mặt (tức gần 700 tỷ) trong tài sản của mình. Truyền thông TQ từng đưa tin, vào tháng 5 năm 2014, khi Ngụy Bằng Viễn bị các bộ phận liên quan đưa đi để điều tra, tiền mặt được tìm thấy trong nhà của ông ta nặng 1,15 tấn 16 máy đếm tiền đã được sử dụng, và 4 chiếc đã bị hỏng ngay tại chỗ vì hoạt động quá công suất .

Theo thông tin công khai, Phó Quốc Bình, 53 tuổi, đã liên tiếp giữ các chức vụ phó trưởng khu Vũ Hồ của thành phố Tương Đàm, ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Vũ Hồ. Kể từ tháng 9 năm 2012, ông giữ chức phó bí thư Huyện ủy Tương Đàm và chánh án huyện.

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2022, Phó Quốc Bình giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân thành phố Tương Đàm; vào ngày 8 tháng 7 cùng năm, ông từ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân thành phố Tương Đàm; ông bị điều tra vào ngày 19 tháng 7 năm 2022.

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2023, Phó Quốc Bình bị khai trừ khỏi Đảng và cơ quan công quyền. Ông ta bị buộc tội thông đồng với những người khác để chống lại sự kiểm duyệt; nhận tiền và quà một cách trắng trợn; Phát hành trái phiếu trái quy định, gây thất thoát nặng nề tài sản của Nhà nước; tự ý can thiệp vào các công trình xây dựng, trục lợi cho người thân, nhận hối lộ bằng các hình thức khuất tất như vay nặng lãi, nhận tiền nhân dịp Tết Nguyên đán, số tiền thu được vô cùng nhiều.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới