Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngBán đảo Triều Tiên nóng lên bởi các cuộc tập trận Mỹ...

Bán đảo Triều Tiên nóng lên bởi các cuộc tập trận Mỹ – Hàn

Ngày 2.2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo quân đội nước này đã tập trận chung với các oanh tạc cơ B-1B và chiến đấu cơ F-22, F-35 của Mỹ, theo Reuters.

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên phản ứng các cuộc tập trận của Mỹ và đồng minh đã đẩy tình hình trong khu vực đến một “lằn ranh đỏ nguy cấp”, đe dọa biến bán đảo Triều Tiên thành một kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một vùng xung đột quan trọng.

Tuyên bố được Hãng thông tấn KCNA đăng tải nêu rằng Triều Tiên sẽ không quan tâm đến việc đối thoại, chừng nào Mỹ còn theo đuổi các chính sách thù địch. Bình Nhưỡng nói có các chiến lược đáp trả mạnh mẽ, bao gồm cả “lực lượng hạt nhân áp đảo nhất”, và đe dọa sẽ đáp trả bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ nếu cần thiết.

Triều Tiên cảnh báo tập trận Mỹ-Hàn đẩy tình hình đến “cực độ lằn ranh đỏ”

Đáp lại, Nhà Trắng ngày 2.2 phủ nhận việc tập trận trong khu vực là hành động khiêu khích đối với Triều Tiên, đồng thời khẳng định Washington không có ý thù địch và muốn tìm kiếm giải pháp ngoại giao.

Hôm qua, khi được hỏi về căng thẳng với Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết mục tiêu của Mỹ là thúc đẩy an ninh và ổn định tại khu vực, đồng thời duy trì cam kết bảo vệ Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới