Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ sẽ hành động gì sau vụ bắn khinh khí cầu TQ

Mỹ sẽ hành động gì sau vụ bắn khinh khí cầu TQ

Giới chức Mỹ ngày 7/2 cho biết, Chính quyền Tổng thống Biden sẽ xem xét thực hiện các hành động tiếp theo sau khi bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc cuối tuần trước.

Quả khinh khí cầu lơ lửng trên bầu trời Billings, Montana, vào ngày 1/2.

Chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Biden đọc Thông điệp liên bang, phát biểu với báo chí, Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cho rằng, quan hệ Mỹ-Trung đang trong giai đoạn căng thẳng, cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cần đoàn kết để chỉ trích và đối phó với Trung Quốc. Ông Schumer cũng cho biết, Mỹ đang xem xét các hành động khác có thể được thực hiện sau vụ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc.

Phát biểu của lãnh đạo đảng Dân chủ dường như trái ngược với các tuyên bố trước đó của Nhà Trắng, giảm thiếu mọi tác động tiêu cực của sự kiện trên đối với quan hệ Mỹ-Trung. Tổng thống Biden hôm đầu tuần cũng cho rằng, các mối quan hệ song phương sẽ không bị ảnh hưởng do vụ bắn hạ khinh khí cầu.

Theo thông báo của giới chức quân sự Mỹ, các khinh khí cầu của Trung Quốc đã bay qua Mỹ ít nhất 3 lần dưới thời Tổng thống Trump và một lần trước đó dưới thời Tổng thống Biden. Mỹ coi đây là một lỗ hổng an ninh và có biện pháp xử lý trong thời gian tới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới