Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ bắn hạ vật thể bay thứ ba có khả năng giám...

Mỹ bắn hạ vật thể bay thứ ba có khả năng giám sát

Lầu Năm Góc đã triển khai một tiêm kích F-16 bắn hạ một vật thể bay trên hồ Huron sau khi đánh giá nó có khả năng giám sát và sắp bay qua các căn cứ quân sự nhạy cảm.

Rạng sáng 13-2 (giờ Việt Nam), Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận quân đội nước này vừa bắn rơi một vật thể bay không xác định ở khu vực hồ Huron giáp biên giới Canada.

Theo lệnh của Tổng thống Joe Bide, một tiêm kích F-16 đã bắn hạ vật thể bay trên lúc 14h42 ngày 12-2 (giờ Mỹ).

Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết vật thể này và tín hiệu radar về một vật thể thu được ở bang Montana là một, dựa trên đường bay của nó.

“Chúng tôi không đánh giá nó là một mối đe dọa quân sự chủ động đối với bất kỳ thứ gì trên mặt đất. Tuy nhiên, vật thể này là một mối nguy hiểm cho các chuyến bay và là một mối đe dọa do khả năng giám sát tiềm tàng của nó”, tuyên bố có đoạn giải thích.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết vật thể này có cấu trúc hình bát giác nhưng không rõ các thiết bị mang theo. Nó bay ở độ cao khoảng 6.100m, nằm trong độ cao hoạt động của các chuyến bay dân sự.

Đây là vật thể bay thứ ba bị bắn hạ ở Bắc Mỹ sau vụ khinh khí cầu Trung Quốc “đi lạc” và bị bắn rơi hôm 5-2. Theo Hãng tin Reuters, vụ khinh khí cầu Trung Quốc đã khiến Mỹ tăng cường lùng sục và bắn không nương tay các vật thể xâm phạm không phận nước này.

Hôm 10-2, một vật thể đã bị bắn hạ trên biển ngoài khơi bang Alaska. Quân đội Mỹ kế đó bắn rơi tiếp một vật thể khác khi nó đang bay trên không phận Yukon của Canada ngày 11-2.

Hiện chưa có mảnh vỡ nào của ba vật thể lạ trên được tìm thấy. Tuy nhiên các quan chức Mỹ cho biết các vật thể này “nhỏ hơn nhiều so với khinh khí cầu Trung Quốc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới