Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Biden ra lệnh tăng cường sản xuất các bộ phận tên...

Ông Biden ra lệnh tăng cường sản xuất các bộ phận tên lửa bội siêu thanh

Theo tài liệu từ văn phòng báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã viện dẫn Luật Sản xuất Quốc phòng năm 1950 từ thời Chiến tranh Triều Tiên để gia tăng số lượng bộ phận tên lửa bội siêu thanh trong thời gian tới.

Hãng thông tấn TASS của Nga hôm 2.3 dẫn bản ghi nhớ gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin với nội dung Tổng thống Biden đã sử dụng quyền hạn đặc biệt để gia tăng số lượng bộ phận tên lửa bội siêu thanh do ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ sản xuất, bao gồm động cơ phản lực.

Theo bản ghi nhớ hôm 1.3, chủ nhân Nhà Trắng cho biết ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ hiện không thể đơn độc gia tăng nguồn đầu tư cần thiết nhằm cung cấp các động cơ tên lửa và những vật liệu cấu thành các hệ thống bội siêu thanh một cách đầy đủ và kịp thời.

Vì thế, tổng thống Mỹ quyết định “việc mua, cam kết mua, hoặc những hành động khác sẽ tuân thủ theo quy định của mục 303 Luật Sản xuất Quốc phòng năm 1950”, để đáp ứng nhu cầu nhằm trang bị năng lực sản xuất công nghiệp then chốt này.

Mỹ tiếp tục thử nghiệm thành công vũ khí bội siêu thanh

Sắc lệnh của tổng thống Mỹ hướng đến “mở rộng năng lực sản xuất nội địa đối với các động cơ phản lực, những hệ thống định vị điện tử hàng không tối tân và hệ thống dẫn đường, cũng như các vật liệu cấu thành hệ thống bội siêu thanh”, bản ghi nhớ giải thích.

Đây không phải lần đầu tiên một tổng thống Mỹ sử dụng quyền hạn đặc biệt trong những năm gần đây. Ông Donald Trump khi còn là tổng thống Mỹ đã viện dẫn luật cho nỗ lực tăng cường sản xuất máy trợ thở vào giai đoạn đầu của dịch Covid-19.

RELATED ARTICLES

Tin mới