Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thư ký NATO nêu “tin buồn” với Ukraine

Tổng thư ký NATO nêu “tin buồn” với Ukraine

Các thành viên NATO đã đồng ý kết nạp Ukraine vào liên minh, nhưng vấn đề tư cách thành viên NATO của Ukraine không phải ưu tiên hàng đầu lúc này, đài RT dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh.

Theo đó, phát biểu với phóng viên trong chuyến viếng thăm Hà Lan mới đây, Tổng thư ký NATO nói rằng, mặc dù Kiev trở thành thành viên NATO là việc được hoan nghênh nhưng đó là “một viễn cảnh xa vời” bởi vì ưu tiên hàng đầu hiện nay của khối là đảm bảo Ukraine “phải trở thành một quốc gia có chủ quyền và độc lập”. Ông Stoltenberg cũng cho rằng cần phải “tăng cường khả năng quân sự của Ukraine”.

Trong khi đó, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cũng cho rằng, trong tương lai, Ukraine sẽ là thành viên của NATO. Thủ tướng Phần Lan đồng thời bày tỏ tán thành với việc cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine.

Về phía Nga, Moscow một lần nữa chỉ trích phương Tây vì đã từ chối các cuộc đàm phán an ninh và nhấn mạnh rằng Mỹ và các đồng minh phải thay đổi cách tiếp cận đối với an ninh toàn cầu và cân nhắc những quan ngại của Nga.

Ông Dmitry Peskov, Người phát ngôn của Điện Kremlin cho biết, mối quan hệ của Nga với Mỹ và châu Âu “đã thay đổi hoàn toàn” khi Moscow trình bày dự thảo hiệp ước an ninh với Washington, Brussels và Vienna vào cuối năm 2021.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới