Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựTướng Mỹ “mách nước” để Đài Loan đối phó với TQ

Tướng Mỹ “mách nước” để Đài Loan đối phó với TQ

Mạng tin tức quân sự Hoa Kỳ Military.com đưa tin, Tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ (US Pacific Air Forces), tướng Kenneth Wilsbach đã tham dự Hội nghị Lực lượng Không gian Hoa Kỳ (Air & Space Forces Association) tại Aurora, Colorado hôm 9/3. Ông đưa ra nhận xét rằng, nếu chiến tranh nổ ra ở eo biển Đài Loan, việc đánh chìm tàu ​​của quân đội Trung Quốc chắc chắn sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ để ngăn chặn ĐCSTQ phong tỏa Đài Loan.

Tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ (US Pacific Air Forces), tướng Kenneth Wilsbach

Tướng Wilsbach nói với các phóng viên tại cuộc họp rằng: “Tất chúng ta đã thấy những gì ĐCSTQ đã làm với tàu của họ khi cựu chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến thăm Đài Loan… Họ đã khai triển các tàu ở phía đông của Đài Loan như một một biện pháp phong tỏa.”

Tên lửa đất đối không trên những con tàu này sẽ giúp quân đội Trung Quốc tạo ra cái mà tướng Wilsbach gọi là vùng giao tranh chống tiếp cận (A2/AD). Chúng cản trở các chiến đấu cơ của đối phương, do nguy cơ bị bắn hạ khi bay qua không phận này.

ÔNG Wilsbach nói rằng, các quan chức Hoa Kỳ vẫn ưu tiên ngăn chặn ĐCSTQ xâm lược Đài Loan, nhưng Washington khuyên Bắc Kinh không nên cố gắng xâm chiếm Đài Loan bằng vũ lực”. Trong trường hợp ngăn chặn không thành công, thì điều gì phải làm tiếp theo vẫn là một vấn đề lớn.

Nói về động thái đầu tiên của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ nếu ĐCSTQ xâm chiếm Đài Loan, tướng Wilsbach cho biết: “Chúng ta phải đánh chìm tàu ​​Trung Quốc… Đánh chìm tàu ​​không chỉ là mục tiêu của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, mà còn là mục tiêu chính của bất kỳ quân đội nước ngoài nào sẽ tham gia vào cuộc xung đột này”

Tướng Wilsbach cho biết, để đối phó với những xung đột có thể xảy ra ở eo biển Đài Loan, quân đội Hoa Kỳ và các đồng minh đang lên kế hoạch đối phó và tăng cường số lượng các cuộc tập trận chung. Lực lượng không quân của Hoa Kỳ thường xuyên diễn tập các chiến lược sơ tán phi hành đoàn và chiến đấu cơ trên nhiều hòn đảo.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới