Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiViệt Nam là đối tác du lịch hàng đầu của TQ ở...

Việt Nam là đối tác du lịch hàng đầu của TQ ở khu vực

Hợp tác du lịch là một trong những lĩnh vực quan trọng trong hợp tác cũng như giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Trung Quốc là quốc gia có lượng khách lớn nhất đến Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác du lịch hàng đầu của Trung Quốc về du lịch.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Chiều 9/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Hợp tác du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng trong giao lưu nhân dân. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Trung Quốc là quốc gia có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác hàng đầu của Trung Quốc về du lịch.

Theo bà Phạm Thu Hằng, thời gian qua, Việt Nam đã duy trì trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc về thúc đẩy hợp tác du lịch, trong đó có khôi phục du lịch theo đoàn. Theo thông tin mới nhất, Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ ngày 15/3 tới đây.

  • Liên quan đến thông tin Nga đang chuẩn bị dự thảo thỏa thuận liên chính phủ để đơn giản hóa thủ tục thị thực nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tích cực gặp gỡ, trao đổi với phía Nga về vấn đề đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho công dân Việt Nam.

Việt Nam hoan nghênh phía Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực cho công dân Việt Nam và ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới