Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ phô diễn "Bóng ma" AC-130 trong tập trận chung với Hàn...

Mỹ phô diễn “Bóng ma” AC-130 trong tập trận chung với Hàn Quốc

“Bóng ma” AC-130 khai hỏa vào mục tiêu trong tập trận chung với Hàn Quốc (Video: Korea Defense Blog).

Trước đó, vào cuối tháng 2, các máy bay tấn công mặt đất AC-130J đã được cử đến Hàn Quốc để tham gia vào cuộc tập trận với lực lượng đặc nhiệm của quốc gia đồng minh.

Theo Đại úy Kimberly Chatto, Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt Mỹ tại Hàn Quốc (SOCKOR), cuộc tập trận này được tiến hành nhằm đáp trả các động thái gia tăng căng thẳng của Triều Tiên, trong đó có vụ thử tên lửa hôm 18/2.
Quảng cáo của DTads

“Cuộc tập trận này sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng đặc biệt 2 nước. Nó cũng góp phần thể hiện cam kết của Mỹ với Hàn Quốc”, Đại úy Chatto nói.

Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của SOKOR đồng thời tiết lộ đây là lần đầu tiên các máy bay chiến đấu AC-130J được gửi đến Hàn Quốc.

AC-130 là máy bay chiến đấu được phát triển trên nguyên mẫu vận tải cơ C-130 của quân đội Mỹ. Với kho vũ khí đồ sộ bao gồm pháo 30 ly, 105 ly, tên lửa Hellfire và Griffin, cũng như bom, đạn thông minh, AC-130 là một máy bay tấn công mặt đất uy lực bậc nhất của Mỹ.

Tuy nhiên, với kích thước đồ sộ và tốc độ bay chậm, máy bay này thường dễ trúng đòn của hệ thống phòng không đối phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới