Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển ĐôngPhilippines tìm kiếm sự hỗ trợ của Nhật Bản và Mỹ để...

Philippines tìm kiếm sự hỗ trợ của Nhật Bản và Mỹ để kiểm soát sự cố tràn dầu

Philippines đang tìm kiếm sự trợ giúp của Nhật Bản và Mỹ khi nước này đang cố gắng kiểm soát và làm sạch dầu tràn 10 ngày sau sự cố.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cùng người dân làm sạch các vết dầu loang tại bãi biển Philippines.

Dầu rò rỉ từ con tàu gặp sự cố đã trôi dạt vào bờ biển, đe dọa sức khỏe người dân, môi trường sống các rạn san hô và rừng ngập mặn. Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết Nhật Bản đã cử lực lượng bảo vệ bờ biển đến Manila để hỗ trợ điều tra vụ tràn dầu cũng như hướng dẫn việc ngăn chặn, loại bỏ dầu loang đang tiếp tục lan rộng. Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cũng cho biết nước này đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Mỹ.

Tàu Princess Empress chở 800.000 lít dầu nhiên liệu bị chìm ở vùng biển ngoài khơi đảo Mindoro, miền Trung Philippines. Con tàu được cho là ở độ sâu khoảng 400m dưới mặt nước biển, nhưng nhà chức trách Philippines cho biết khó có khả năng tiếp cận xác tàu để xử lý sự cố.

Nhiên liệu diesel và dầu đặc từ tàu chở dầu đã làm ô nhiễm vùng biển và bãi biển của 9 khu vực dọc theo bờ biển của tỉnh Oriental Mindoro, nơi được biết đến với hệ sinh biển phong phú. Trước đó, Bộ Môi trường Philippines cho biết hơn 2.500 hecta rạn san hô, rừng ngập mặn và rong biển có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu.

Hiện chưa rõ khối lượng dầu đã rò rỉ trong nước biển. Người dân và lực lượng bảo vệ bờ biển đang cố gắng loại bỏ rong biển phủ dầu và làm sạch dầu tại các bãi biển bị ảnh hưởng. Tuy nhiên các hoạt động này cũng gặp khó khăn do biển động. Hiện chính quyền yêu cầu ngư dân không ra khơi cho đến khi có thông báo có thể đánh bắt cá an toàn và việc tắm biển tại những khu vực này cũng bị cấm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới