Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên triển khai các biện pháp nhằm răn đe chiến tranh

Triều Tiên triển khai các biện pháp nhằm răn đe chiến tranh

Quyết định áp dụng các biện pháp răn đe chiến tranh được đưa ra tại hội nghị Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12.3 đưa tin CHDCND Triều Tiên quyết định triển khai các biện pháp nhằm răn đe chiến tranh, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo.

Quyết định được đưa ra tại hội nghị mở rộng lần thứ 5 của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8, do lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

Tình báo Mỹ đánh giá gì về tính toán hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên?

Theo KCNA, hội nghị đã thảo luận và thông qua các bước đi thiết thực quan trọng nhằm “sử dụng hiệu quả, mạnh mẽ và tấn công hơn nữa lực lượng răn đe chiến tranh của đất nước” nhằm đối phó với tình hình hiện nay khi “các hành động khiêu khích chiến tranh của Mỹ và Hàn Quốc đang đi đến giới hạn đỏ”.

Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ khai mạc cuộc tập trận Lá chắn Tự do (Freedom Shield) kéo dài 11 ngày từ 13.3.

Tình báo Mỹ đánh giá gì về tính toán hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên?

Theo Yonhap, Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tiến hành thử vũ khí trong thời điểm 2 nước trên tiến hành tập trận chung, vốn bị Bình Nhưỡng lên án là việc diễn tập nhằm xâm lược.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thị sát cuộc diễn tập khai hỏa tấn công, mô phỏng việc tấn công một sân bay của đối phương, nhằm kiểm tra thế trận sẵn sàng của quân đội đối với tình huống “thực chiến”.

Bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim và là phó chủ tịch ủy ban tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, trước đó cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng có những hành động “áp đảo” nhằm đối phó những hoạt động quân sự của Washington và Seoul.

Bản tin của KCNA còn cho hay hội nghị của Triều Tiên thảo luận việc giải quyết những vấn đề nông thôn, bao gồm “nhiệm vụ chi tiết về tăng tốc phát triển nông thôn, xây dựng vùng” và những biện pháp triển khai cũng như sử dụng cho lực lượng quân sự.

Giới quan sát cho rằng Triều Tiên dường như đang bàn chuyện điều quân đội giúp xây nhà ở vùng nông thôn và những dự án khác nhằm cải thiện đời sống nhân dân, theo Yonhap.

RELATED ARTICLES

Tin mới