Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm, quân đội Hàn Quốc...

Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm, quân đội Hàn Quốc phản ứng

Hãng thông tấn KCNA đưa tin CHDCND Triều Tiên đã phóng tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm vào ngày 12.3.

Tên lửa hành trình chiến lược đã được phóng từ tàu ngầm “8.24 Yongung” ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của Triều Tiên vào ngày 12.3, bay khoảng 1.500 km trước khi đánh trúng mục tiêu trên biển, theo KCNA hôm nay 13.3.

Reuters dẫn lại thông tin từ KCNA cho hay cuộc phóng tên lửa hành trình chiến lược đã xác nhận độ tin cậy của hệ thống và kiểm tra các hoạt động tấn công dưới nước của các đơn vị tàu ngầm tạo thành một phần trong lực lượng răn đe hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm

Triều Tiên có một đội tàu ngầm lớn nhưng 8.24 Yongung là tàu ngầm tên lửa đạn đạo thử nghiệm duy nhất được biết đến của nước này. Các nhà phân tích nói rằng tàu ngầm 8.24 Yongung đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển tên lửa, công nghệ tàu ngầm và quy trình vận hành, cũng như đào tạo các thủy thủ tàu ngầm mới.
Cũng theo KCNA, cuộc phóng tên lửa từ ngầm nhằm thể hiện quyết tâm của Triều Tiên trong việc kiểm soát tình hình mà trong đó, Mỹ và Hàn Quốc “ngày càng lộ liễu trong các cuộc tập trận chống CHDCND Triều Tiên”.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay quân đội đang trong tình trạng báo động cao và cơ quan tình báo nước này đang làm việc với Mỹ để phân tích các chi tiết cụ thể của đợt phóng tên lửa mới của Triều Tiên, theo Reuters.

Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc và Mỹ hôm nay bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày, mang tên “Lá chắn Tự do 23”. Cuộc tập trận này sẽ được tổ chức với quy mô lớn chưa từng thấy kể từ năm 2017.

RELATED ARTICLES

Tin mới