Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaCó dấu hiệu bất ổn trong hệ thống ngân hàng TQ

Có dấu hiệu bất ổn trong hệ thống ngân hàng TQ

Trong vài năm trở lại đây, ngành ngân hàng ở Trung Quốc thường xuyên xảy ra hỗn loạn, mới đây trên mạng đưa tin có người mới mở tài khoản ngân hàng với số tiền gửi 6 triệu nhân dân tệ, sau khi ăn trưa xong, ông ta phát hiện trong thẻ ngân hàng chỉ còn lại 690 tệ. Ngoài ra, 2,1 triệu tiền gửi của người dân đã bị nhân viên của ngân hàng nọ biển thủ và một lãnh đạo ngân hàng đã chuyển 250 triệu nhân dân tệ từ 28 người gửi tiền đi, tuy nhiên Tòa án phán quyết rằng ngân hàng không có trách nhiệm trong việc này.

Người đàn ông vừa gửi 6 triệu NDT vào ngân hàng, sau khi ăn một bữa thì số tiền biến mất.

Gửi ngân hàng 6 triệu NDT, ăn xong bữa cơm chỉ còn lại 690 tệ

Vào ngày 7 tháng 3, tài khoản Twitter “La Tường” (Luo Xiang) đã tweet: “Một người đàn ông ở Trung Quốc dự định gửi 6 triệu NDT vào ngân hàng sau đó nằm hưởng tiền lãi dưỡng lão! Sau đó thì không còn sau đó nữa!” một người đàn ông họ Trịnh (Zheng) đã đến ngân hàng mở một tài khoản mới và gửi 6 triệu nhân dân tệ tích trữ, khi ra ngoài ăn trưa, quay lại phát hiện tiền đã bị rút đi chỉ còn lại 690 nhân dân tệ, như vậy số tiền gửi đã biến mất. Ông Trịnh cảm thấy kỳ lạ, “Thẻ ngân hàng, điện thoại di động, khóa bảo mật USB và tất cả tư liệu đều trên người cơ mà”.

Thẻ ngân hàng mới mà ông Trịnh đã đăng ký vào buổi sáng cùng tất cả tư liệu liên quan, ông vẫn mang theo bên mình, “không có khả năng rò rỉ thông tin”. Ông Trịnh cho biết bản thân vội vàng gọi điện cho ngân hàng để nhờ dịch vụ hỗ trợ, “trong khi gọi điện, số tiền còn lại vẫn tiếp tục bị chuyển đi”. Mà ngân hàng một mực nhấn mạnh là họ không biết, chỉ nói ông hãy về nhà kiên nhẫn chờ kết quả. Tuy nhiên, ông Trịnh đợi hơn 10 ngày vẫn không thấy ngân hàng trả lời.

Trong cơn tuyệt vọng, ông Trịnh (Zheng) đã nhờ các phóng viên truyền thông đi theo ông đến ngân hàng hỏi rõ sự việc, nhân viên lúc đó không còn sự nhiệt tình như khi họ nhận tiền gửi nữa, và họ hoàn toàn nói rằng không liên quan đến ngân hàng. Cuối cùng, dưới sự chất vấn nhiều lần của giới truyền thông, người phụ trách ngân hàng mới nói rằng 6 triệu NDT đã bị một thương gia ở Thượng Hải (shanghai) quẹt đi vào ngày hôm đó thông qua máy POP và ngân hàng không biết tại sao đối phương lại có thể quẹt được. Cuối cùng ông Trịnh quyết định gọi điện cho cảnh sát và chờ kết quả điều tra.

Theo vision times, về điều này cư dân mạng bình luận rằng: “Ông ấy chỉ còn lại quyền khóc thôi!” Ngân hàng để lộ thông tin của khách hàng cho bên thứ 3. Bên thứ 3 phục chế lại một thẻ khác vô cùng đơn giản, còn cần kiểm tra gì nữa? Đó chỉ là một hoạt động hộp đen của ngân hàng mà thôi”. “Loại chuyện này chỉ có thể xảy ra ở Trung Quốc với chế độ pháp trị”.

2,1 triệu NDT tiền gửi bị nhân viên ngân hàng biển thủ, người phụ trách tuyên bố không liên quan đến ngân hàng

Vào ngày 11 tháng 3, tài khoản Twitter có tên “Phòng thí nghiệm mở mang tầm mắt” đã tweet: “Người phụ nữ gửi 2,1 triệu nhân dân tệ vào ngân hàng và bị nhân viên biển thủ. Bà ấy lập tức nổi cơn thịnh nộ đến Ngân hàng hỏi cho ra lẽ. Ngân hàng trả lời: Có thể trả lại được, mỗi năm sẽ trả lại 120.000 nhân dân tệ”. Video do tài khoản này đăng tải cho thấy, một người phụ nữ họ Chất (Zhi) gửi 2,1 triệu nhân dân tệ vào ngân hàng, khi chưa được sự đồng ý của khách hàng, nhân viên quản lý tiền sảnh ngân hàng đã “một mình sử dụng số tiền cho người khác mượn để thu lãi”.

Khi bà Chất tìm đến người quản lý sảnh, đối phương lập tức tránh gặp thậm chí còn yêu cầu bà không được làm phiền công việc của mình, do đó hai bên đã xảy ra cãi vã. Tuy nhiên người phụ trách ngân hàng này lại nói rằng vấn đề này không liên quan gì đến ngân hàng. Bà Chất phản bác rằng số tiền này đã bị nhân viên ngân hàng biển thủ trong giờ làm việc mà không có sự đồng ý của khách hàng. Nhưng người phụ trách không nghe lời giải thích.

Bà Chất không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gọi cảnh sát, và cuối cùng người quản lý tiền sảnh đã đồng ý hoàn trả tiền gửi “nhưng mỗi năm chỉ trả lại 120.000 NDT”. Bà Chất không thể chấp nhận điều đó, bà nói “Tôi không những không thể tự quyết định về số tiền của mình mà còn nhận tiền trả theo từng đợt”. Bà Chất đang chuẩn bị kiện ngân hàng.

Về vấn đề này, một số cư dân mạng cho rằng: “Chỉ cần bạn gửi tiền vào ngân hàng thì số tiền đó không nhất định thuộc về bạn! nhân viên ngân hàng tự ý dùng tiền của khách hàng mà nói không liên quan gì đến ngân hàng, đây là logic vớ vẩn gì vậy”. “Tài chính của chính quyền TQ là một tập đoàn lừa đảo”.

Lãnh đạo ngân hàng chuyển 250 triệu tiền gửi của 28 người đi nơi khác, tòa phán quyết ngân hàng không chịu trách nhiệm

Trong một video do tài khoản Twitter “La Tường” (Luo Xiang) đăng vào ngày 5 tháng 3, được hiển thị là Ngân hàng Công thương Trung Quốc. Một người phụ nữ nói rằng cô ấy tin rằng trong tương lai “không ai dám gửi tiền vào ngân hàng nữa”. Một giám đốc điều hành của Chi nhánh ngân hàng Công thương ở thành phố Nam Ninh (nanning), tỉnh Quảng Tây (guangxi), đã tự ý chuyển tiền gửi của 28 người gửi tiền đi, tổng cộng là 250 triệu NDT. Hiện tại người này đã bị cảnh sát bắt giữ, nhưng 120 triệu NDT đã không thấy tăm hơi.

Phía ngân hàng trả lời: “Đây là hành vi cá nhân của nhân viên, không liên quan gì đến ngân hàng. Tòa án đã phán quyết ngân hàng không có trách nhiệm bồi thường”. Người phụ nữ trong video hỏi: “Vậy 120 triệu NDT thì ai sẽ trả đây? Tôi vô cùng bực tức, chỉ một giám đốc ngân hàng thì có thần thông gì mà có thể chuyển 250 triệu đi vậy?.

“Về vấn đề này, một số cư dân mạng cho rằng: “Những người bị lừa là dân chúng”. “Ở Mỹ, nếu ngân hàng dám ăn cắp tiền của người gửi tiền, người gửi tiền sẽ kiện ngân hàng, các luật sư sẽ lao vào đại diện cho họ trong vụ kiện, và người gửi tiền sẽ trở nên giàu có!” “Hành vi cá nhân của nhân viên, tất cả những công việc trong ngân hàng đều là do nhân viên ngân hàng làm, bất cứ chuyện gì đều là hành vi cá nhân của nhân viên ngân hàng, ngân hàng sẽ không bồi thường và chính quyền Trung Quốc đang bảo vệ họ”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới