Friday, April 19, 2024
Trang chủNước Việt đẹpNhững điểm đến hút khách TQ khi mở cửa du lịch trở...

Những điểm đến hút khách TQ khi mở cửa du lịch trở lại với Việt Nam

Sau 3 năm đóng cửa vì đại dịch, nhu cầu của khách Trung đến nước ngoài, trong đó có Việt Nam ngày càng lớn. Dưới đây là những điểm đến có thể được khách Trung Quốc lựa chọn nhiều nhất khi mở cửa du lịch trở lại với Việt Nam từ 15.3 này.

  1. Nha Trang
    Điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc khi đến Việt Nam chắc chắn không thể thiếu thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Những năm trước dịch, lượng khách Trung đổ về Nha Trang rất đông, luôn dẫn đầu lượng khách quốc tế đến thành phố này.

Những điểm du lịch lý tưởng ở Nha Trang được khách Trung yêu thích phải kể đến Vinpearl Nha Trang, Viện Hải dương học, Đảo Hòn Mun, Đảo Hòn Tằm, Tháp Bà Ponagar, Vịnh Ninh Vân, Đảo Bình Ba…

Thành phố biển Nha Trang đẹp tựa tranh vẽ với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ, nhiều dịch vụ giải trí, ẩm thực phong phú và người dân thân thiện. Với những lợi thế này, Nha Trang trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách Trung Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung.

  1. Vịnh Hạ Long

Cũng giống với đa phần khách quốc tế khi đến Việt Nam, khách Trung Quốc cũng muốn khám phá một trong 25 địa điểm đẹp nhất thế giới gọi tên vịnh Hạ Long, Việt Nam. Quảng Ninh có 3 cửa khẩu giáp Trung Quốc: Cửa khẩu Móng Cái, cửa khẩu Hoành Mô và cửa khẩu Bắc Phong Sinh giúp cho việc di chuyển đi lại trở nên dễ dàng.

Thành phố biển Hạ Long sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nổi bật là di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và hàng chục bãi tắm đẹp hiện đại mang đến cho du khách nước bạn đa dạng sự lựa chọn. Ngoài ra du khách có thể tham gia các hoạt động khác như nghiên cứu khoa học, thả dù, lặn khám phá rặng san hô,… Thời điểm khách du lịch Trung Quốc đến Hạ Long đông nhất là từ tháng 7 đến tháng 4.

  1. Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống ở Việt Nam. Đà Nẵng sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Asia Park (công viên châu Á), Fantasy Park, Bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, Khu làng Pháp trên Bà Nà Hills, Làng hoa tình yêu, Đèo Hải Vân, Cầu Tình Yêu, Cù Lao Chàm,…

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu ở Đà Nẵng suốt nhiều năm qua. Người dân nước bạn thường chọn đi tour khi đến Đà Nẵng để được trải nghiệm nhiều địa điểm với chi phí hợp lý. Thời điểm khách Trung đến Đà Nẵng đông nhất là từ tháng 4 đến tháng 9, đây là mùa cao điểm du lịch và thời tiết lúc này chiều lòng người nhất. Sự trở lại của khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy khôi phục du lịch của Đà Nẵng trong thời gian tới.

  1. Hà Nội

Khách Trung Quốc đến Hà Nội có dấu hiệu tăng mạnh trở lại sau khi mở cửa. Khám phá thủ đô Hà Nội luôn nằm trong top đầu những trải nghiệm nhất định phải thử của du khách Trung nói riêng và khách quốc tế nói chung. Với lịch sử nghìn năm văn hiến, Hà Nội thu hút khách quốc tế bởi những di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa, kết hợp với nét trẻ trung, nhộn nhịp.

Những địa điểm du khách Trung Quốc hay ghé qua khi đến Hà Nội phải kể đến phố cổ Hà Nội, Nhà thờ lớn, hồ Gươm, hồ Tây… Trước dịch, Hà Nội đón nhận lượng khách Trung Quốc đến tham quan du lịch, làm việc,… rất đông do việc đi lại thuận tiện, dễ dàng, chi phí hợp lý, có nhiều trải nghiệm văn hóa,…

Tháng 7 được xem là thời kì cao điểm khách quốc tế đến Hà Nội, trong đó không thể bỏ qua lượng khách Trung. Do đó các công ty du lịch liên tiếp đưa ra các chùm tour giá rẻ kèm theo những khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, Hội An, Huế, Đà Lạt,… cũng là những điểm đến được đông đảo đoàn khách Trung lựa chọn khi tới Việt Nam du lịch trong thời gian tới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới