Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ dỡ bỏ hạn chế thị thực đối với người nước ngoài

TQ dỡ bỏ hạn chế thị thực đối với người nước ngoài

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cho biết, Trung Quốc sẽ bắt đầu cấp thị thực cho người nước ngoài từ ngày 15/3.

Hành khách tại khu vực đến sân bay quốc tế thủ đô ở Bắc Kinh vào ngày 8/1/2023.

Theo thông báo từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, ngoài thị thực du lịch mới đang được xem xét và phê duyệt, những người có thị thực cấp trước ngày 28/3/2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc.

Trung Quốc cũng sẽ cho phép nối lại du lịch miễn thị thực đối với những người đến Thượng Hải bằng tàu du lịch, cũng như đối với một số nhóm khách du lịch nhất định từ Hong Kong, Macao và các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Động thái này đánh dấu bước đi mới hướng tới việc mở cửa lại giữa Trung Quốc với thế giới bên ngoài khi dừng chính sách “Zero COVID” được Bắc Kinh áp dụng trong suốt 3 năm qua.

Trước đó, Trung Quốc mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng COVID-19 từ ngày 8/1.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, Trung Quốc đã đón 65,7 triệu du khách quốc tế vào năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khiến nước này phải phong tỏa kiểm soát dịch bệnh.

Thông báo Trung Quốc sẽ tiếp tục cấp thị thực cho người nước ngoài được đưa ra khi quốc hội nước này kết thúc kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIV tại Bắc Kinh sau hơn 8 ngày nhóm họp.

Hôm 13/3, tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thừa nhận việc đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước ở mức “khoảng 5%” sẽ là “nhiệm vụ không dễ dàng”.

Trung Quốc chỉ đạt mức tăng trưởng 3% vào năm ngoái, thấp hơn mục tiêu đã đề ra là khoảng 5,5% do nền kinh tế đối mặt với khó khăn dưới tác động kép của các chính sách kiểm soát dịch bệnh và khủng hoảng bất động sản tại nước này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới