Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ tăng cường thâu tóm BĐS ở Campuchia

TQ tăng cường thâu tóm BĐS ở Campuchia

Theo báo Khmer Times, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023, số nhà đầu tư Trung Quốc đến Campuchia mua bất động sản đã tăng 55%.

Thủ đô của Campuchia đang trải qua một cơn sốt địa ốc mà người rót vốn chính là các nhà đầu tư Trung Quốc, số nhà đầu tư Trung Quốc đến Campuchia mua bất động sản tăng 55% trong 2 tháng đầu năm 2023.

Nhu cầu đi lại bị dồn nén trong đại dịch nên khi vừa mở cửa nhiều người Trung Quốc đã bay ra nước ngoài ngay quý 1/2023, bao gồm cả khách du lịch cũng như các nhà đầu tư tiềm năng.

Theo Hãng tin Bloomberg, kể từ khi Trung Quốc bỏ chính sách Zero-COVID, nhiều người giàu Trung Quốc đã bắt đầu lên kế hoạch ra nước ngoài sinh sống.

Với số vốn ước tính tối thiểu 150 tỷ đô la dự kiến chảy khỏi Trung Quốc, và với sự chào đón cũng như luật nhập cư – đầu tư dễ dàng của Campuchia, một tỉ lệ tài chính không nhỏ được cho sẽ đổ vào quốc gia này.

Thông báo gần đây của Ngân hàng quốc gia Campuchia cho biết Campuchia đã đăng ký trở thành thành viên của Hệ thống thanh toán liên ngân hàng xuyên biên giới.

Khách Trung Quốc cũng có thể thanh toán bằng nhân dân tệ tại vương quốc Campuchia thông qua các hệ thống ngân hàng như WeChat và Alipay.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới