Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBệnh nhân cúm A ở TQ tăng chóng mặt

Bệnh nhân cúm A ở TQ tăng chóng mặt

Dịch Cúm A và dịch COVID đang đồng loạt bùng phát ở Trung Quốc, khiến các phòng khám sốt và các bệnh viện khắp nơi đều quá tải. Được biết, theo số liệu chính thức, số bệnh nhân Cúm A đã tăng gần 60 lần trong vòng 28 ngày qua.

Số lượng bệnh nhân ngoại trú thăm khám tại Bệnh viện Thiệu Dật Phu trực thuộc Đại học Y Nam Kinh vào ngày 7 tháng 3 đã phá kỷ lục 6 năm.

Tờ Tin tức Giang Tô đưa tin vào ngày 10 tháng 3 rằng, số lượng bệnh nhân ngoại trú thăm khám tại Bệnh viện Thiệu Dật Phu trực thuộc Đại học Y Nam Kinh vào ngày 7 tháng 3 đã phá kỷ lục 6 năm.

Vào ngày 8 tháng 3, mức độ rủi ro cúm ở Thâm Quyến đã được nâng lên thành “rủi ro trung bình”. Theo các quan chức Thâm Quyến, các bệnh viện trọng điểm của thành phố đang báo cáo các ca cúm gia tăng.

Kể từ tháng 2, nhiều trường học ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, Chiết Giang và những nơi khác đã ghi nhận nhiều học sinh nhiễm cúm A, khiến các lớp học phải tạm dừng.

Bác sĩ nhi khoa Lao Li, nổi tiếng với 26 triệu người theo dõi trên Douyin, cho biết trong một video rằng bệnh viện của ông gần đây đã tiếp nhận 4.000 bệnh nhân sốt mỗi ngày. Một đứa trẻ bị sốt cao không được điều trị tích cực kịp thời đã chết vì viêm não.

Vào ngày 9 tháng 3, một đứa trẻ 9 tuổi ở Chiết Giang đã phát hiện bị “phổi trắng” sau khi nhiễm cúm A trong một ngày. Cậu bé cũng đang được điều trị tích cực khẩn cấp.

Cư dân mạng đặt câu hỏi: “Có một đứa trẻ ở Tây An bị phổi trắng. Chẳng phải lần trước cũng vậy sao? Có gì khác biệt giữa bệnh cúm và COVID?”

Các video đăng tải trên mạng cho thấy các phòng khám sốt ngoại trú tại các bệnh viện trên khắp Trung Quốc đã chật kín. Vào sáng ngày 12 tháng 3, những chiếc xe xếp hàng vào Bệnh viện nhi Thiên Tân đã trải dài đến Ngã tư đường Hữu Nghị. Việc xếp hàng dài này đã diễn ra trong nhiều ngày.

Hay tại Bệnh viện Đại học Y Thẩm Dương ở Liêu Ninh, những chiếc giường trải kín hành lang bệnh viện vào ngày 11 tháng 3. Tương tự vào ngày 10 tháng 3, tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, bệnh nhân sốt xếp hàng từ ngoài đường vào tận sảnh bệnh viện.

Một cư dân mạng đã đăng một video trên Douyin, “Vào ngày 10 tháng 3, sảnh nhi của bệnh viện chật kín người. Đây là những người đang xếp hàng chờ truyền dịch. Có hơn 700 người đang đợi lúc 4 giờ chiều.”

Theo tờ Daily Economic News đưa tin, ông Tian Geng, Giám đốc Khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Y Bắc Kinh, xác nhận rằng bệnh viện đều ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona mới và virus cúm A hàng ngày. Nhưng “chủ yếu vẫn là bệnh cúm”.

Ông nói thêm rằng, các triệu chứng của COVID-19 và cúm A sau khi nhiễm bệnh là tương tự nhau. Cả hai loại virus này đều có thể gây viêm phổi. Bệnh viện cũng sử dụng cùng một loại thuốc để điều trị các triệu chứng của hai loại bệnh này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới