Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên phóng tên lửa

Mỹ – Hàn tập trận, Triều Tiên phóng tên lửa

CHDCND Triều Tiên vừa phóng 2 quả tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía đông nước này, một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) sáng 14.3 thông báo phát hiện Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa, theo Yonhap. Các tên lửa được phóng từ khu vực Jangyon tại tỉnh Nam Hwanghae từ khoảng 7 giờ 41 đến 7 giờ 51 (giờ Hàn Quốc). Hiện chưa có thông tin thêm về loại tên lửa và tầm bay đã bay được.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này đang thu thập thông tin về quả tên lửa và chưa có báo cáo thiệt hại nào liên quan vụ phóng, theo Reuters.

Vào hôm 12.3, Triều Tiên phóng 2 tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm và trước đó 3 ngày thực hiện cuộc diễn tập khai hỏa tấn công với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tàu ngầm Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược

Các hoạt động này diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc tổ chức cuộc tập trận Lá chắn tự do, bắt đầu từ ngày 13.3 và kéo dài 11 ngày. Cuộc tập trận lần này có quy mô lớn nhất từ năm 2017. Đây là cuộc tập trận định kỳ của hai nước trong khi Triều Tiên gọi đó là hoạt động diễn tập chiến tranh chống nước này.

Hôm 12.3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng đã quyết định thực hiện các biện pháp răn đe chiến tranh thực tiễn quan trọng, tố cáo những hành động khiêu khích chiến tranh của Seoul và Washington đã tiến tới lằn ranh đỏ.

Trong một năm qua, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa và vũ khí nhằm tăng cường khả năng răn đe.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 13.3 nói rằng chính sự khiêu khích của Triều Tiên đã buộc Mỹ và Hàn Quốc phải tăng cường tập trận. Ông Price cũng cho biết Mỹ có biết về vụ phóng tên lửa hành trình từ tàu ngầm của Triều Tiên và chỉ trích hành động này làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới