Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trước hội nghị Hàn-Nhật

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trước hội nghị Hàn-Nhật

Sáng 16.3, CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đánh dấu đợt phóng tên lửa thứ ba trong tuần và vào thời điểm Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Tokyo tham gia hội nghị lãnh đạo Hàn-Nhật.

“Quân đội của chúng tôi phát hiện một tên lửa đạn đạo tầm xa khai hỏa từ khu vực Sunan của Bình Nhưỡng”, AFP dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), thêm rằng đây là tên lửa ICBM của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật Bản cũng xác nhận vụ phóng về hướng vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

Ban đầu, Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản ước tính tên lửa rơi xuống biển sau khoảng 1 giờ hành trình, nhiều khả năng là ICBM.

Mỹ – Hàn tập trận, Triều Tiên bắn tên lửa phản đối

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản điều chỉnh tính toán và cho biết ICBM Triều Tiên bay qua quãng đường 1.000 km ở độ cao cho phép đạt tầm bắn hơn 6.000 km trong khoảng 70 phút trước khi rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản, theo Reuters.

Thông tin được công bố vào thời điểm Tổng thống Yoon lên đường đến Tokyo cho cuộc gặp đầu tiên với Thủ tướng Fumio Kishida, và cũng là cuộc gặp lãnh đạo Hàn-Nhật trong hơn một thập niên.

Mục đích của sự kiện này là nhằm vượt qua những tranh cãi về lịch sử, chính trị và kinh tế, nhằm hướng đến thúc đẩy sự hợp tác tốt hơn giữa song phương nhằm đối phó Triều Tiên và giải quyết những thách thức khác.

Theo một phần của nỗ lực trên, hai đồng minh của Mỹ nhất trí chia sẻ thông tin theo dõi thời gian thực về các vụ phóng tên lửa Triều Tiên, cũng như tăng cường hợp tác quân sự hai nước.

RELATED ARTICLES

Tin mới