Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinẤn Độ chi 8,5 tỉ USD cho mua sắm vũ khí quốc...

Ấn Độ chi 8,5 tỉ USD cho mua sắm vũ khí quốc phòng

Ấn Độ ngày 16.3 đã thông qua việc mua tên lửa, máy bay trực thăng, súng pháo và hệ thống tác chiến điện tử trị giá khoảng 8,5 tỉ USD.

Reuters dẫn lại thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 16.3 cho biết Hội đồng Mua sắm Quốc phòng (DAC) đã phê duyệt các đơn đặt hàng trị giá 705 tỉ rupee (8,52 tỉ USD) cho tất cả các lực lượng của nước này.

Tất cả các đơn đặt hàng sẽ do các công ty Ấn Độ thực hiện nhằm tuân thủ chính sách thúc đẩy sản xuất quốc phòng trong nước mà Thủ tướng Narendra Modi đề ra.

Trong bối cảnh căng thẳng với quân đội Trung Quốc dọc biên giới trên dãy Himalaya cùng áp lực từ các nước láng giềng Trung Quốc và Pakistan, hai đất nước vũ trang hạt nhân, Ấn Độ đã tìm cách hiện đại hóa các thiết bị quân sự chủ yếu từ thời Liên Xô của mình.

Trong các đơn đặt hàng mới, Ấn Độ phê duyệt chi đến 560 tỉ rupee (6,7 tỉ USD) cho lực lượng hải quân. Động thái này được thực hiện sau khi Ấn Độ vào năm ngoái bày tỏ lo ngại về hoạt động của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương.

Mỹ thống trị thị trường vũ khí, Nga giảm xuất khẩu vì phải dùng cho xung đột Ukraine

Danh sách các đơn đặt hàng được phê duyệt bao gồm thêm 200 tên lửa BrahMos, 50 máy bay trực thăng đa nhiệm và hệ thống tác chiến điện tử cho hải quân.

Tên lửa BrahMos là tên lửa siêu thanh có tầm bắn khoảng 300 km do Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển. Cả ba quân chủng của Ấn Độ đã sử dụng các phiên bản của tên lửa này trong hơn một thập niên qua.

DAC cũng đã phê duyệt việc sản xuất động cơ hàng hải diesel, đây sẽ là động cơ đầu tiên của Ấn Độ.

Cơ quan này đã thông qua đề xuất của lực lượng không quân về việc sắm một loại vũ khí dự phòng tầm xa được sử dụng bởi máy bay chiến đấu Sukhoi-30MKI.

Quân đội Ấn Độ cũng đã được bật đèn xanh cho việc mua 307 chiếc pháo kéo 155 ly/52, cùng các phương tiện cơ động cao và xe kéo pháo.

RELATED ARTICLES

Tin mới