Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựNATO tính triển khai 300.000 quân sát biên giới Nga

NATO tính triển khai 300.000 quân sát biên giới Nga

NATO được cho là đang thảo luận kế hoạch triển khai lực lượng lên tới 300.000 quân cùng với trang thiết bị quân sự nhằm tăng cường an ninh ở sườn phía đông, giáp biên giới Nga.

Binh sĩ Anh và Mỹ bên cạnh cờ NATO.

Ngày 18/3 dẫn nguồn thạo tin cho biết, NATO đang bàn kế hoạch đối phó trong trường hợp Nga mở rộng chiến dịch quân sự ra ngoài Ukraine. Trong đó, NATO thảo luận phương án tăng cường biên giới phía đông bằng lực lượng lên tới 300.000 quân.

Những kế hoạch như vậy đòi hỏi sự phối hợp và nỗ lực rất lớn từ 30 quốc gia thành viên trong việc cung cấp lực lượng, cơ sở huấn luyện cùng với một lượng lớn khí tài, đạn dược.

Các nhà lãnh đạo quân sự NATO sẽ phải đệ trình bản cập nhất các kế hoạch phòng thủ khu vực. Giới chức liên minh do Mỹ dẫn dắt đang đưa ra ý tưởng rằng biên giới của họ với Nga nên được bảo vệ bằng khoảng 300.000 binh sĩ.

Trong đó, đợt đầu tiên sẽ bao gồm khoảng 100.000 binh sĩ và sẵn sàng triển khai trong vòng 10 ngày. Lực lượng này có thể bao gồm binh sĩ từ Ba Lan, Na Uy, Estonia, Latvia, Lithuania. Đợt thứ hai sẽ hỗ trợ đợt đầu tiên và sẵn sàng triển khai trong khoảng 10-30 ngày từ các nước như Đức.

Tuy nhiên, Politico nhấn mạnh, điều này khá thách thức bởi nhiều thành viên của liên minh vốn lo ngại về tình trạng cạn kiệt kho dự trữ vũ khí sau một thời gian viện trợ cho Ukraine, trong khi việc bù đắp đòi hỏi thời gian và tiền bạc.

Mỹ và các đồng minh NATO liên tục hỗ trợ Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự cách đây hơn một năm. Cuộc chiến này đã tiêu hao một lượng lớn khí tài dự trữ của phương Tây, buộc họ phải tính đến việc tăng cường sản xuất quốc phòng và tiến đến thỏa thuận mua chung đạn dược cho Kiev. Một số nước bày tỏ lo ngại về hệ thống phòng thủ an ninh quốc gia khi kho dự trữ quốc phòng cạn kiệt.

RELATED ARTICLES

Tin mới