Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngTàu sân bay, tàu chiến, máy bay Mỹ diễn tập ở Biển...

Tàu sân bay, tàu chiến, máy bay Mỹ diễn tập ở Biển Đông

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Nimitz mới đây tham gia thực hiện hoạt động của Lực lượng tấn công viễn chinh ở Biển Đông.

Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 13 (MEU13) của Mỹ và Nhóm sẵn sàng đổ bộ Makin Island (ARG Makin Island) đã tiến hành các hoạt động của Lực lượng tấn công viễn chinh (ESF) với Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz ở Biển Đông, theo thông báo được đăng trên trang web của Hải quân Mỹ ngày 15.3.

Các hoạt động của ESF kết hợp khả năng đổ bộ của ARG/MEU với sức mạnh tác chiến của một nhóm tác chiến tàu sân bay (CSG), tạo thành Nhóm tấn công viễn chinh (ESG). Phối hợp với nhau, những lực lượng này của Hải quân và Thủy quân lục Mỹ có thể tạo ra những tác động toàn cầu vô song, theo thông báo.
Trong các hoạt động của ESF, hải quân Mỹ kết hợp tàu sân bay USS Nimitz, các tàu khu trục lớp Arleigh Burke gồm USS Decatur, USS Chung Hoon và USS Wayne E. Meyer, và các phi đội thuộc Không đoàn số 17, các khả năng đổ bộ của những tàu đổ bộ USS Makin Island, USS Anchorage và USS John P. Murtha, cùng với MEU13.

Nhóm tấn công viễn chinh Nimitz như trên đã tiến hành các cuộc tấn công trên biển được mô phỏng, tích hợp chiến đấu cơ tàng hình F-35B của Thủy quân lục chiến Mỹ với chiến đấu cơ F/A-18 của Hải quân Mỹ, một cuộc tấn công đổ bộ và những đội hình tàu tích hợp.

Cũng theo thông báo trên, Nhóm tấn công viễn chinh Nimitz thực hiện chiến thuật phân chia, điều động tàu và máy bay thành đội hình, tượng trưng cho sự hợp nhất của ARG Makin Island/MEU13 và Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz.

Xem tiêm kích J-11 Trung Quốc kè sát máy bay Mỹ trên Biển Đông

ARG/MEU kết hợp với khả năng mở rộng của CSG ngăn chặn những hoạt động xấu, đảm bảo một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Các hoạt động của ESF được thực hiện bởi Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz, ARG Makin Island và MEU13 nhằm thể hiện cam kết của Mỹ trong việc duy trì tự do trên biển cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực, theo thông báo của Hải quân Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới