Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBộ Tư pháp Mỹ điều tra TikTok về việc theo dõi trái...

Bộ Tư pháp Mỹ điều tra TikTok về việc theo dõi trái phép các nhà báo

Chính quyền Tổng thống Biden gần đây đã gia tăng áp lực lên TikTok vì những lo ngại về an ninh quốc gia.

Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra TikTok về việc theo dõi trái phép các nhà báo.

Chính quyền Biden gần đây đã gia tăng áp lực lên TikTok vì những lo ngại về an ninh quốc gia bắt nguồn từ mối quan hệ của công ty với chính quyền Trung Quốc.

Forbes lần đầu tiên báo cáo rằng các cơ quan đang tích cực điều tra ByteDance, công ty mẹ của TikTok. Cuộc điều tra được cho là bắt đầu sau khi một số nhân viên tận dụng ứng dụng này để theo dõi các nhà báo ở Mỹ, vụ việc chứng thực bởi một cuộc điều tra nội bộ vào cuối năm ngoái.

The New York Times và các cơ quan khác xác nhận rằng Bộ phận Hình sự của Bộ Tư pháp đang phối hợp với FBI và luật sư ở Mỹ đang điều tra hành vi vi phạm quyền riêng tư của người dùng trên TikTok.

Trong cuộc điều tra nội bộ, ByteDance phát hiện ra rằng một số nhân viên đã truy cập dữ liệu trên tài khoản TikTok của các nhà báo Mỹ để điều tra xem ai tại công ty đã tiết lộ thông tin cho các phóng viên.

Những tiết lộ mới nhất được đưa ra một tuần trước khi Giám đốc điều hành của TikTok dự kiến ​​điều trần trước Quốc hội. Trong những ngày trước phiên điều trần, chính quyền Biden đã có thái độ cứng rắn hơn đáng kể đối với công ty, đe dọa sẽ cấm ứng dụng này ở Mỹ.

TikTok từ chối yêu cầu thoái vốn mới của Nhà Trắng, lập luận rằng việc bán công ty sẽ không giải quyết được những lo ngại của chính phủ. Thay vào đó, TikTok đã chỉ ra giải pháp được đề xuất của riêng mình. TikTok đã đưa ra một sáng kiến trị giá 1,5 tỉ USD được gọi là “Dự án Texas” sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu người dùng Mỹ và buộc công ty phải tuân theo quy trình kiểm tra do gã khổng lồ công nghệ Mỹ Oracle thực hiện.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới