Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển ĐôngChiến hạm TQ lần đầu tập trận chung ở vùng biển Campuchia

Chiến hạm TQ lần đầu tập trận chung ở vùng biển Campuchia

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay 20.3 tuyên bố nước này và Campuchia lần đầu tiên tổ chức tập trận hải quân chung ở vùng biển Campuchia.

Tàu đổ bộ Type 071 mang tên Tỉnh Cương Sơn của Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng ba tàu của Trung Quốc và Campuchia đã hợp tác với nhau để hoàn thành các cuộc diễn tập liên lạc và huấn luyện đội hình trong ngày 19.3, theo Reuters.

Trước đó, Hoàn Cầu thời báo đưa tin tàu đổ bộ Type 071 mang tên Tỉnh Cương Sơn của hải quân Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận chưa có tiền lệ với các tàu Campuchia trong ngày 19.3.

Sau hành trình kéo dài gần 100 giờ trên khoảng 1.300 hải lý, tàu Tỉnh Cương Sơn đã đến vùng biển Campuchia hôm 19.3 và thực hiện cuộc tập trận phối hợp điều hướng và thông tin liên lạc, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn thông báo cùng ngày từ Chiến khu Nam bộ thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Trong cuộc tập trận, tàu Tỉnh Cương Sơn đã liên lạc với hai tàu tuần tra của Hải quân Hoàng gia Campuchia và thiết lập liên lạc trước khi thực hành điều hướng phối hợp theo các đội hình khác nhau. Đây được xem là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc và Campuchia tiến hành một cuộc tập trận trên biển như thế, theo Chiến khu Nam bộ.

Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn chở binh sĩ thuộc lục quân, hải quân và lực lượng hỗ trợ hậu cần chung của Chiến khu Nam bộ để tham gia cuộc tập trận chung Rồng Vàng-2023 với Campuchia.

Cuộc tập trận hải quân chung diễn ra trước khi cuộc tập trận Rồng Vàng-2023 chính thức bắt đầu, từ hôm nay đến ngày 8.4, đánh dấu mức độ cao của sự hợp tác và trao đổi quân sự toàn diện giữa Trung Quốc và Campuchia, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn lời một chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh.

Trước đó, tờ Khmer Times ngày 8.2 đưa tin khoảng 1.000 binh sĩ Campuchia và Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận Rồng Vàng-2023, sau 2 năm bị hoãn vì đại dịch Covid-19.

Tướng Chhum Sucheat, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia, cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia ở tỉnh Kampong Chhnang. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các trực thăng tấn công, xe bọc thép chở quân, xe tăng, pháo, súng cối và các thiết bị chiến đấu hạng nặng khác.

Tướng Chhum Sucheat nói thêm rằng mục đích chính của cuộc tập trận Rồng Vàng là trao đổi kinh nghiệm trên thực địa, cũng như tăng cường năng lực của Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và PLA.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới