Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaChủ tịch LĐBĐ TQ bị bắt, con trai phải trốn ra nước...

Chủ tịch LĐBĐ TQ bị bắt, con trai phải trốn ra nước ngoài vì sợ ngồi tù

Theo truyền thông Trung Quốc thì việc những nhân vật đứng đầu LĐBĐ bóng đá nước này bị bắt và điều tra là tin vui lớn với người hâm mộ.

Cả chủ tịch CFA Chen Xuyuan và HLV Li Te đều đang bị bắt.

Những thông tin xung quanh nghi án tiêu cực của HLV Li Tie và những nhân vật hàng đầu thuộc LĐBĐ Trung Quốc (CFA) vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ truyền thông xứ tỷ dân. Trang New.QQ vừa có bài viết về Chủ tịch CFA Chen Xuyuan với tiêu đề: “14 quan chức cấp cao của LĐBĐ Trung Quốc bị bắt! Lãnh đạo ngành thể thao ra đòn nặng và con trai của Chen Xuyuan dù trốn ra nước ngoài cũng khó thoát được”.

Theo trang báo Trung Quốc thì những nhân vật quan trọng nhất của CFA đều đã bị bắt giữ để điều tra, trong đó có Chủ tịch Chen Xuyuan, Tổng thư ký Liu Yi. Bên cạnh đó, con trai của ông Chen Xuyuan cũng bị tình nghi liên quan tới tham nhũng và đang bị điều tra. Tuy nhiên, anh ta đã trốn ra nước ngoài ngay sau khi cha và Tổng thư ký Liu Yi bị bắt.

Trước cơn bão chống tham nhũng ở làng bóng đá Trung Quốc, Gao Zhidan – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc mới đây đã đưa ra tuyên bố rằng phải nghiêm khắc điều tra tới cùng.

Theo New.QQ, hiện tại những công việc ở CFA đang rơi vào tình trạng hoàn toàn bế tắc sau khi 14 quan chức hàng đầu của tổ chức này bị bắt giữ. Trước động thái quyết liệt từ phía các cơ quan chức năng, nhiều người hâm mộ Trung Quốc cũng đang mong chờ phần tiếp theo, phanh phui thêm mạng lưới đằng sau Chen Xuyuan, hoặc những nhân vật dính chàm sẽ bị xử phạt ra sao.

Một số người hâm mộ bày tỏ lo lắng rằng nếu tiếp tục mở rộng điều tra, có thể người của Tổng cục Thể thao Trung Quốc thậm chí là cơ quan cao hơn nhúng tay vào. Tuy nhiên, khi đối mặt với các phóng viên báo chí, ông Gao Zhidan đã bày tỏ quyết tâm chống tham nhũng tới cùng.

Cũng theo New.QQ, trong 3 năm kể từ khi chủ tịch CFA Chen Xuyuan nhậm chức, bề ngoài có vẻ như nhân vật này đã làm rất tốt công việc của mình, đồng thời thực hiện nhiều cải cách bao gồm cả các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với những chuyên gia bóng đá thì họ hiểu rằng Chen Xuyuan không những không làm được gì thiết thực mà còn khiến môi trường bóng đá Trung Quốc trở nên hỗn loạn. Bây giờ, ông Chen Xuyuan thậm chí đang bị coi là một “tội đồ” của bóng đá Trung Quốc và trong thời gian gần đây, ông đã phải tích cực hợp tác với cơ quan điều tra với hy vọng có thể được giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi đó, tờ Sohu cho rằng sau khi ông Chen Xuyuan bị bắt thì con trai của nhân vật này đang bị điều tra do tình nghi liên quan tới tham nhũng chuyển nhượng và thao túng thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

Trang 163.com lại cho rằng năm 2023 sẽ là một năm đáng nhớ với bóng đá Trung Quốc, không phải bởi thành tích của các cấp đội tuyển quốc gia, mà bởi chiến dịch làm sạch bóng đá ở quốc gia tỷ dân.

Hãng truyền thông này cũng cho rằng bóng đá Trung Quốc muốn cải thiện môi trường phát triển thì hoạt động thanh lọc, loại bỏ những “khối u” trong nền bóng đá là vấn đề không thể tạm dừng mà phải làm dứt điểm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới