Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựĐài Loan sắp có máy bay không người lái thế hệ 2

Đài Loan sắp có máy bay không người lái thế hệ 2

Máy bay không người lái Albatross thế hệ thứ hai của Đài Loan, do Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn (NCSIST) phát triển, sẽ được ra mắt tại Triển lãm Công nghệ Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Đài Bắc vào tháng 9 năm nay, Chủ tịch Công ty Công nghệ & Hàng không vũ trụ GEOSAT La Chính Phương cho biết ngày 20 tháng 3.

Máy bay không người lái Albatross thế hệ thứ hai của Đài Loan.

Ông La nói rằng, quá trình điều chỉnh và thử nghiệm hệ thống gần như đã hoàn tất, chỉ còn lại một số sửa đổi. Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn tự tin việc sản xuất hàng loạt máy bay không người lái có thể bắt đầu vào năm 2023, theo tờ Liberty Times trích dẫn.

Đối với phiên bản đầu tiên của Albatross, Công ty GEOSAT chịu trách nhiệm về một số nhiệm vụ bảo trì và sửa chữa, nhưng đối với máy bay không người lái thế hệ thứ hai, công ty chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp, vị chủ tịch cho biết.

Ông La nói rằng GEOSAT đã may mắn được Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn xem xét cho nhiệm vụ sản xuất hàng loạt và chính phủ đã chọn GEOSAT vì thành tích vững chắc của nó.

Máy bay không người lái Albatross mới có tầm hoạt động 250 km và tăng khả năng tải trọng. Nó chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ trinh sát và xác định mục tiêu, nhưng có thể thực hiện các cuộc tấn công ngoài khơi nếu cần thiết. Máy bay không người lái có thể được trang bị tên lửa đường kính 2,75 inch.

Vào tháng 8 năm 2022, Đài Loan đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển máy bay không người lái (UAV) tại thành phố Gia Nghĩa như một phần trong nỗ lực tăng cường khả năng chiến tranh phi đối xứng của mình.

Cơ sở mới khám phá các công nghệ AI để tích hợp vào các UAV được chế tạo trong nước, củng cố chuỗi cung ứng quốc phòng của Đài Loan. Nó cũng sẽ phục vụ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương thông qua cụm công nghiệp.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới